Phản ánh, kiến nghị
chuyên mục góp ý: Kính gửi ban quản lý cảng hàng không Phú Bài Huế. Hiện tại có nhiều bất cập về việc đón khách quen hoặc chở khách đến sân bay nhưng có người nhà theo tiễn nhưng việc đậu lại cho xe taxi rất khó khăn.
Ví dụ có khách thuê taxi về sân bay để tiễn người nhà đi, mà taxi không được đậu ở khu vực xe nhà mà phải đậu ở điểm chờ của hãng taxi (nhưng chổ đậu chờ taxi hết chỗ) buộc lòng chúng tôi phải đi ra lại rồi chờ khách gọi vào lại đón. Mất thêm khoảng phí vào sân bay. Tốn thêm nhiên liệu.
Vậy tôi xin góp ý cảng hàng không nên lấy phí vào sân bay theo giờ. Và cho các xe taxi về đón khách quen hoặc chở khách về tiễn người nhà được đậu ở khu vực xe nhà. Chúng tôi sẽ đứng cạnh xe chờ khách ra chứ không vào điểm khai thác khách. Khi xe taxi đậu ở khu vực xe nhà thì chúng tôi chấp nhận tốn phí theo giờ như xe nhà. Mong ban quản lý và người có thẩm quyền xem xét lại.
Lượt xem: 498
Ngày gửi: 08:51 07/02/2021
Kết quả xử lý
Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài

Kính chào Ông/Bà.

Về ý kiến góp ý của quý Ông/Bà, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài kiểm tra và trả lời như sau:

Theo Khoản 9, điều 27 của Thông tư 30/2020/TT-BGTVT ngày 18/11/2020 của Bộ giao thông vận tải Quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay quy định: “Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách lựa chọn các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại nhà ga theo nguyên tắc đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch; thông báo công khai trong nhà ga về hãng taxi được nhượng quyền, giá vận chuyển taxi; đảm bảo năng lực phục vụ taxi đáp ứng nhu cầu thực tế của nhà ga; bảo đảm văn minh, lịch sự, an ninh trật tự đối với hoạt động khai thác taxi; ban hành quy chế kiểm soát khai thác xe taxi, có biện pháp xử lý cụ thể đối với hãng taxi, lái xe taxi vi phạm pháp luật hoặc vi phạm quy chế kiểm soát theo thỏa thuận đã được ký kết; tổ chức quầy điều phối và lập phương án khai thác đảm bảo an toàn, trật tự, không gây ùn tắc tại khu vực taxi hoạt động; đảm bảo số lượng xe taxi tối thiểu được nhượng quyền khai thác đáp ứng nhu cầu sản lượng hành khách thông qua theo khung giờ khai thác”.

Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đã tổ chức đã tổ chức đấu giá công khai để lựa chọn các đơn vị nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Sân bay Phú Bài vào ngày 28/01/2021 và kết quả có 04 đơn vị trúng đấu giá, thực hiện ký kết hợp đồng nhượng quyền khai thác từ 01/02/2021 với số lượng xe của mỗi hãng rất lớn.

Bên cạnh đó, mặt bằng sân đỗ ô tô của Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đang hạn chế vị trí đỗ xe, nhu cầu sử dụng phương tiện ô tô cá nhân của người nhà đón khách rất lớn nên vược quá năng lực khai thác của sân đỗ ô tô, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và kéo giảm ùn ứ trong khu vực đường nội bộ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài nên đơn vị tạm thời chưa bố trí các vị trí đậu theo giờ như góp ý của quý Ông/Bà.

Một lần nữa xin chân thành cám ơn sự góp ý quý báu của quý Ông/Bà.

Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài chân thành cảm ơn góp ý của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được góp ý, phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 24/02/2021
Ngày xử lý: 20:07 24/02/2021
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 18:11 26/02/2021
cái góp ý mình nói mà trả lời sai đề không liên quan gì hết. quá tệ.
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đoạn đường Nguyễn Cửu Vân phía qua cầu Thủy Vân rẽ phải hiện tại đã xong...
18:04 16/07/2024
Sân vận động Kim Long nằm trước chợ mới Kim Long thuộc kiệt 78 Phạm Thị...
16:15 16/07/2024
Biển báo cấm đỗ xe ở ngã tư Phan Chu Trinh - Hùng Vương lắp ở vị trí không...
13:46 16/07/2024