Phản ánh, kiến nghị
Xin phép được hỏi về kế hoạch phát triển du lịch và bảo tồn di sản tại khu vực Thượng Thành-Eo Bầu. Kính gửi cơ quan ban ngành liên quan, tôi là một người dân Huế và rất quan tâm đến việc phát triển Huế nói chung, du lịch thành phố Huế nói riêng trong tương lai. Cho phép tôi được hỏi sau khi hoàn tất việc di dời dân cư ở Khu vực Thượng Thành-Eo bầu, Huế đã đang và sẽ có chủ trương, kế hoạch gì trong việc phát triển du lịch, bảo tồn tô điểm di sản tại khu vực này. Trân trọng cám ơn và mong được chia sẽ những thông tin chính thống từ phía ban ngành có liên quan ạ.
Lượt xem: 513
Ngày gửi: 09:09 15/03/2021
Kết quả xử lý
UBND Thành phố Huế

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND Thành phố trả lời như sau:

Trước hết UBND thành phố Huế đánh giá cao việc Ông/Bà rất quan tâm đến việc phát triển Huế nói chung, du lịch thành phố Huế nói riêng.

Như Ông/Bà đã biết việc di dời dân cư ở khu vực Thượng Thành - Eo Bầu là một chủ trương mang ý nghĩa lịch sử to lớn “cuộc di dân lịch sử” đối với thành phố Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung; khu vực Thượng Thành - Eo Bầu thuộc quần thể di tích cố đô Huế và hiện nay đang trong quá trình giải tỏa di dời dân cư. Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế giai đoạn 1 được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 2/2019.

Trong đó giai đoạn 1, từ năm 2019 - 2021 sẽ hoàn thành việc di dời, xây dựng khu tái định cư cho người dân hiện cư trú trong phạm vi di tích Kinh thành Huế gồm Tường Thành, các Eo Bầu, Hộ thành Hào và tuyến phòng hộ.

Giai đoạn 2 từ năm 2022 -2025 dự kiến việc di dời hoàn thành, xây dựng khu tái định cư cho người dân trong phạm vi các di tích Hồ Tịnh Tâm, Hồ Ngọc Hải, Đàn Xã Tắc, Khâm Thiên Giám, Xiển Võ Từ, Lục Bộ, hệ thống 4 phường nội thành và di tích Trấn Bình Đài.

Mục đích của đề án là nhằm giữ gìn, bảo vệ các giá trị lịch sử, bảo tồn văn hóa còn nguyên vẹn nhất của Việt Nam do tiền nhân để lại cho tương lai, bảo vệ đảm bảo môi trường, chỉnh trang cảnh quan, phát huy giá trị di tích, tạo ra sản phẩm du lịch; tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Sau khi các hộ dân di dời, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ phối hợp với các đơn vị chuyên ngành tổ chức rà phá bom mìn; lập và trình duyệt điều chỉnh bổ sung dự án đầu tư Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống Kinh Thành Huế: chỉnh trang hoàn trả mặt bằng khu vực Thượng Thành, Eo Bầu; triển khai công tác tu bổ, chống xuống cấp hệ thống Kinh Thành Huế; phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng phương án khai thác dịch vụ phục vụ khách tham quan khu vực này.

Trước mắt là vậy, lâu dài thành phố Huế sẽ xây dựng các khu dịch vụ, du lịch về đêm phục vụ du khách như ẩm, lưu trú và các dự án phục dựng lại hoạt động của quan triều.

UBND Thành phố chân thành cám ơn sự tâm huyết của quý Ông/Bà và mong muốn tiếp tục nhận được nhiều đóng góp tích cực trong thời gian đến.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 02/07/2021
Ngày xử lý: 10:09 06/08/2021
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đề nghị cắm lại biển báo giao thông tại ngã tư Hà Công - Lý Thần Tông -...
20:05 17/07/2024
Nắp đan hố ga thoát nước đầu kiệt 33 Nguyễn Công Trứ, phường Phú Hội, thành...
19:07 17/07/2024
Kiến nghị di dời trụ truyền tín hiệu đường sắt. Trụ truyền tín hiệu đường...
18:02 17/07/2024