Kính chào Ông/Bà.
Sau khi nhận được câu hỏi của quý Ông/Bà, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh xin trả lời một số nội dung như sau: Về thủ tục giải thể doanh nghiệp, thành phần hồ sơ, bao gồm:
1. Thông báo về việc giải thể của doanh nghiệp (Phụ lục II-24, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
2. Báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp; danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, người lao động sau khi quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có);
3. Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc giải thể doanh nghiệp;
4. Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có) hoặc giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu;
5. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
6. Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-18 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT.
7. Văn bản ủy quyền thực hiện nộp hồ sơ (trong trường hợp người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không trực tiếp thực hiện nộp hồ sơ)
Trước khi tiến hành thủ tục giải thể, đề nghị doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng quyết định giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Khoản 3 Điều 202 Luật Doanh nghiệp 2014, cụ thể: “3. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày thông qua, quyết định giải thể và biên bản họp phải được gửi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế, người lao động trong doanh nghiệp, đăng quyết định giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải được niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp.”
Để tải tìm hiểu về thành phần hồ sơ và tải mẫu biểu về đăng ký nội dung đăng ký kinh doanh, Quý Ông/Bà có thể tham khảo tại website: https://tthc.thuathienhue.gov.vn hoặc dangkykinhdoanh.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp Bộ phận Một cửa – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thông qua Hệ thống tổng đài 0234.3856868 (Máy lẻ: 107).
Nếu có vấn đề gì thắc mắc cần giải đáp, kính đề nghị quý Ông/Bà liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua Hệ thống tổng đài 02343.856868 - 107.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chân thành cảm ơn các câu hỏi của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được các câu hỏi, phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.