Phản ánh, kiến nghị
Tôi xin được có một số ý kiến về việc đặt biển báo Cấm Đậu Đỗ ở đường Trần Hưng Đạo, đoạn trước mặt Chợ Đông Ba.
Theo cá nhân tôi, nhiều bà con, tiểu thương cũng như khách du lịch, biển báo Cấm đậu đỗ đoạn trước Chợ Đông Ba là rất thiếu hợp lý bởi các lý do sau:
- Thứ nhất: Đường Trần Hưng Đạo (đoạn trước chợ Đông Ba) hiện là 1 trong những đoạn đường rộng nhất ở Huế.
Đoạn đường trên với 5 làn đường cho mỗi phần đường. Giao thông đường Trần Hưng Đạo rất thuận lợi, xung quanh không có các khu vực trọng yếu, khu vực an ninh quốc phòng. Nên cấm đậu đỗ là thiếu hợp lý.
- Thứ hai: Bất tiện cho nhu cầu đi chợ hàng ngày của bà con. Thay vì dừng xe ô tô tạm thời để nguời nhà xuống xe đi chợ rồi lại di chuyển ngay, thì nay phải chạy xe vào bến xe Đông Ba, để người nhà đi bộ vào chợ, xe thì mất phí vào bãi xe dù không có nhu cầu gửi xe.
- Thứ ba: Bất tiện trong giao thương, mất thời gian cho luân chuyển hàng hoá. Chợ là nơi lưu thông hàng hoá, nhưng thực tế hiện nay, chúng ta thấy: đường Chương Dương bọc xung quanh và sau lưng chợ Đông Ba cấm xe ô tô các loại, phía trước chợ Đông Ba cấm xe tải và cấm xe ô tô đậu đỗ. Nên việc lưu thông hàng hoá gặp rất nhiều khó khăn. Ngay khi bên cạnh chợ có bến xe Đông Ba, nơi xe tải, xe khách có thể đậu đỗ để bốc xếp hàng hoá số lượng lớn thì phương tiện để trung chuyển hàng hoá từ bến xe đến chợ và ngược lại chỉ có thể là xe thô sơ, xe máy và sức người. Điều này làm tốn thời gian, sức lực và cả chi phí cho tiểu thương cũng như người dân.
- Thứ tư: Bất tiện cho nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách. Chợ Đông Ba ngoài chức năng là chợ trung tâm lớn nhất Tỉnh, thì còn là một điểm du lịch, tham quan mua sắm và thưởng thức ẩm thực cho du khách trong và ngoài nước. Việc cấm đậu đỗ trước chợ, vô tình làm cho việc di chuyển của du khách rất khó khăn, bất tiện và không tạo được thiện cảm đối với du khách đặc biệt là trong những ngày, tháng mưa dầm, nắng gắt ở Huế. Ví dụ như sau khi tham quan mua sắm xong, du khách muốn gọi taxi đến đón cũng rất khó khăn do taxi không thể dừng đỗ trước chợ. Cũng giống như chợ Động Ba, tôi thấy Chợ Đồng Xuân (Hà Nội) và Chợ Bến Thành (Sài Gòn) có rất nhiều nét giống chợ Đông Ba, bởi cả 3 đều là những chợ trung tâm lâu đời, là nơi buôn bán, tham quan, mua sắm, là biểu tượng của cả thành phố. Nhưng các con đường xung quanh 2 chợ trên hoàn toàn không cấm đậu đỗ, rất thuận tiện cho du khách đến tham quan mua sắm, mang lại cảm giác thân thiện hiếu khách.
Với những ý kiến, tâm tư của một người dân yêu Huế đã trình bày ở trên, tôi kính mong Sở Giao Thông Vận Tải Tỉnh TT Huế, cùng các cơ quan hữu quan xem xét để có những điều chỉnh phù hợp hơn, sớm giúp tiểu thương, bà con và du khách có được sự thuận lợi hơn trong việc kinh doanh, mua sắm và tham quan Chợ Đông Ba.
Tôi xin chân thành cám ơn!
Lượt xem: 925
Ngày gửi: 14:18 15/07/2021
Kết quả xử lý
Phòng Quản lý đô thị thành phố Huế

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Phòng Quản lý đô thị thành phố Huế đã kiểm tra và trả lời như sau:

Hiện nay, Công ty CP môi trường và Công trình đô thị Huế đã hoàn thành chỉnh trang vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (phía chợ Đông Ba). UBND Thành phố đang lập phương án thực hiện sơn kẻ vạch, cắm biển báo tổ chức đỗ xe dưới 9 chỗ tại vị trí này. Công ty CP môi trường và Công trình đô thị Huế chân thành cảm ơn phản ánh của Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được góp ý trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 26/07/2021
Ngày xử lý: 14:16 30/07/2021
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 14:29 16/08/2021
Đây là một ý kiến rất hay và hợp lý ,ở trước mặt chợ thì cấm đổ xe là được rồi chứ không nên cấm dừng xe .Vì như vậy khi muốn vào chợ là phải dừng xe ở bên kia đường rồi băng ngang qua đường và phải leo qua con lương ở giữa nữa mới vào được chợ nên rất dễ xảy ra tai nạn. Mong SGTVT sớm điều chỉnh để dân đen bớt bị phạt oan
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Biển báo cấm đỗ xe ở ngã tư Phan Chu Trinh - Hùng Vương lắp ở vị trí không...
13:46 16/07/2024
Ngày 8/7/2024 tại cột điện trước nhà 13/184 Phan Chu Trinh xảy ra cháy...
12:20 16/07/2024
Đề nghị sớm hoàn trả lại tuyến đường Nguyễn Hạnh, phường Thủy Vân để bà...
11:18 16/07/2024