Phản ánh, kiến nghị
Dịch vụ thuê sup tự phát không đảm bảo an toàn.
Kính gửi Hue-S
Hiện tại khu vực bến đò Cồn Tộc, phá Tam Giang thuộc xã Quảng Lợi huyện Quảng Điền, đang phát triển ồ ạt hình thức dịch vụ thuê sup tự phát chưa có đăng ký kinh doanh trên mặt nước, chưa có biện pháp an toàn cứu hộ như thuyền cứu hộ, nhân viên có nghiệp vụ cứu hộ và trang bị khẩn cấp sẽ rất nguy hiểm nếu có sự cố xảy ra. Hiện tại vẫn hoạt động hàng ngày với số lượng lớn chưa được kiểm soát tình trạng du khách chèo sup trên phá đi vào những vùng nước sâu cởi áo phao chụp ảnh vui đùa và chèo khi trời tối xảy ra không có người kiểm soát. Dù phát triển dịch vụ và du lịch nhưng cần có sự an toàn lên hàng đầu nhất là trên sông nước ở phá Tam Giang thường xảy ra sóng lớn và gió giông bất chợt. Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc để có biện pháp khi sự cố chưa xảy ra. Trân trọng cảm ơn!
1/3
1
2
3
Lượt xem: 2333
Ngày gửi: 10:55 06/07/2021
Kết quả xử lý
UBND huyện Quảng Điền; Công an tỉnh; Công an huyện Quảng Điền

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề phản ánh của Ông/Bà, UBND huyện Quảng Điền và Công an tỉnh trả lời như sau:

1. UBND huyện Quảng Điền:

UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành xác minh thông tin và xử lý phản ánh của người dân.          

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia sử dụng dịch vụ chèo thuyền Sup trên phá Tam Giang, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với các ngành liên quan mời các chủ kinh doanh dịch vụ thuyền Sup làm việc, hướng dẫn, yêu cầu các chủ thuyền thực hiện đảm bảo các quy định về an toàn đối với hoạt động của phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước.

Các chủ kinh doanh dịch vụ thuyền Sup đều nhất trí, cam kết sẽ đảm bảo các điều kiện để tổ chức các hoạt động dịch vụ theo quy định của pháp luật. Đây là một loại hình kinh doanh dịch vụ mới trên địa bàn huyện, trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tranh thủ ý kiến của các cơ quan cấp trên để thực hiện tốt hơn công tác quản lý loại hình kinh doanh dịch vụ này.

2. Công an tỉnh:

Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Quảng Điền xác minh, cụ thể:

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện nhận thấy hiện nay, tại các khu vực ven phá Tam Giang từ khu vực du lịch Ngư Mỹ Thạnh đến bến đò Vĩnh Tu-Cồn Tộc (Xã Quảng Lợi) hiện có một số chủ thuyền cho thuê thuyền Sup để người dân tự chèo vui chơi giải trí.

Ngày 30/6/2021, Công an huyện Quảng Điền đã có kế hoạch và tiến hành kiểm tra, làm rõ. Cụ thể, tại khu vực nói trên có 05 chủ thuyền, sử dụng 39 chiếc thuyền Sup để cho thuê tự chèo vui chơi giải trí. Kinh doanh bằng hình thức sáng chở thuyền Sup từ nhà ra bãi Cồn Tộc, đến trưa chở về. Đầu giờ chiều chở ra và tối lại chở vào nhà. Kinh doanh thuộc diện tự phát, bắt đầu vào khoảng tháng 5/2021 đến nay chưa được đăng ký kinh doanh, không có hoạt động cứu hộ cứu nạn, phương tiện cứu hộ cứu nạn, trạm cấp cứu… như quy định của pháp luật. 

Do các chủ thuyền đều mới đưa vào hoạt động, nên lực lượng Công an huyện đã lập biên bản làm việc, đình chỉ hoạt động và hướng dẫn các chủ thuyền sớm đến cơ quan chức năng (Đoạn Quản lý đường thủy nội địa Thừa Thiên Huế) để xin cấp phép sử dụng mặt nước và Phòng Văn hóa- Du lịch- Thông tin- Thể thao để cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ cho thuê thuyền du lịch, thể thao.

Đồng thời, ngày 06 tháng 7 năm 2021, Công an huyện đã có văn bản kiến nghị số 60/BC-CAH-CSGT gửi đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban an toàn giao thông đề nghị có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động trên tránh tình trạng hoạt động không đảm bảo an toàn dẫn đến các sự cố đáng tiếc xảy ra; chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, UBND cấp xã chấn chỉnh các hoạt động trên, thực hiện tốt công tác quản lý đối với hoạt động kinh doanh ngành, nghề thuộc dạng kinh doanh có điều kiện. Chỉ đạo các ngành Công an, Văn hóa thông tin, Kinh tế-Hạ tầng thường xuyên tổ chức kiểm tra, phát hiện xử lý.

Chân thành cám ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh.

Trân trọng.

 

1/8
1
2
3
4
5
6
7
8
Hạn xử lý: 00:00 15/07/2021
Ngày xử lý: 13:46 26/08/2021
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đề nghị sớm hoàn trả lại tuyến đường Nguyễn Hạnh, phường Thủy Vân để bà...
11:18 16/07/2024
Hiện nay đoạn đường trước nhà số 55 Đặng Tất, phường An Hoà, TP Huế, mỗi...
10:37 16/07/2024
Nắp cống tại xóm 4 thôn Vân Thê Nam, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy,...
10:24 16/07/2024