Phản ánh, kiến nghị
Kính gửi Sở Thông tin và Truyền thông; Bộ Thông tin và Truyền thông và Công An tỉnh. Hiện nay có những số thuê bao điện thoại nhắn tin quảng cáo, chào mời làm các loại bằng giả một cách công khai, nhưng chưa có cách gì ngăn chặn...Mong các cấp quản lý có biện pháp ngăn chặn hiệu quả.
1/2
1
2
Lượt xem: 360
Ngày gửi: 21:03 24/05/2021
Kết quả xử lý
Công an tỉnh

Kính chào Ông/Bà.

Sau khi nhận được phản ánh của quý Ông/Bà, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác minh, kết quả như sau:

Trong những năm qua, tình hình tội phạm sử dụng Công nghệ cao ở Thừa Thiên Huế có chiều hướng gia tăng và diễn biết phức tạp. Đáng chú ý là sự bùng phát hành vi sử dụng không gian mạng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; tổ chức đánh bạc và đánh bạc; hoạt động tín dụng đen, mua bán tiền giả, văn bằng chứng chỉ giả... Đặc biệt là người nước ngoài sử dụng không gian mạng để thực hiện các hành vi phạm tội tại Việt Nam. Các đối tượng tham gia hoạt động vi phạm rất đa dạng với nhiều thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp, giới tính khác nhau và có nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với lực lượng chức năng. Các thủ đoạn thực hiện qua mạng viễn thông thường thấy bao gồm:

+ Giả danh cán bộ, nhân viên của các cơ quan chức năng (Công an, Viện kiểm soát, toàn án...), yêu cầu giao nộp toàn bộ tài sản nghi vấn hiện có vào các tài khoản do đối tượng chỉ định để phục vụ công tác điều tra, sau đó chiếm đoạt.

+ Giả danh là người nước ngoài thành đạt kết bạn làm quen thông qua các nền tảng mạng xã hội, tạo lòng tin, sau đó tặng quà có giá trị, sau đó phối hợp đối tượng khác giả làm nhân viên hải quan, nhân viên chuyển phát yêu cầu bị hại chuyển trước một khoản phí để nhận bưu phẩm, sau đó chiếm đoạt.

+ Giả danh nhân viên ngân hàng, sử dụng mạng Viễn thông thông báo bị hại có một món nợ chưa thanh toán, đe dọa công khai thông tin và kiện ra tòa nếu không chuyển đến số tài khoản của đối tượng, sau đó chiếm đoạt.

+ Lợi dụng không gian mạng để mua bán văn bằng, chứng chỉ giả: Mua bán văn bằng, chứng chỉ giả qua các hình thức đăng bài quảng cáo trên website, các trang mạng xã hội hoặc trực tiếp nhắn tin tới khách hàng. Nếu thử phản hồi tin nhắn đến các số điện thoại trên thì ngay lập tức được “mời” sang zalo để tư vấn kỹ hơn. Và nhiều thủ đoạn khác tương tự.

Khi nhận được các tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo, mua bán văn bằng, tổ chức đánh bạc... như trên, Công an tỉnh yêu cầu người dân nâng cao cảnh giác, thu thập các tài liệu liên quan, làm đơn tố giác gửi đến Cơ quan Công an nơi cư trú để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

Công an tỉnh chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 03/06/2021
Ngày xử lý: 15:03 14/06/2021
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đề nghị cơ quan di dời thùng rác tại xóm 3 chợ Bao Vinh, phường Hương Vinh....
16:54 18/07/2024
Sự việc xảy ra vào ngày 18/72024, lúc 15h57 phút xe ô tô ben BKS 75E01708...
16:32 18/07/2024
Một ngã ba tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đó là ngã ba giữa đường Hồ Chí Minh...
16:17 18/07/2024