Kính gửi: Quý Ông/Bà
Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài xin thông báo kết quả xử lý như sau:
Trước hết, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài xin chân thành cám ơn sự đóng góp ý kiến quý báu của quý Ông/Bà với mong muốn tại hình đẹp hơn về việc cung cấp các dịch vụ cung ứng tại Cảng. Căn cứ ý kiến của Ông/Bà, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài xin trả lời như sau:
Căn cứ Thông tư 29/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 của Bộ giao thông vận tải Quy định chi tiết về quản lý khai thác cảng hàng không sân bay và căn cứ tình hình thực tế Nhà ga hành khách T1 Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài được thiết kế với năng lực khai thác 800 hành khách/1 giờ cao điểm với 400 hành khách đi và 400 hành khách đến.
Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đã bố trí đầy đủ ghế nhiều hơn so với quy định, cụ thể:
+ Khu vực công cộng ga đến (7% x năng lực khai thác, 400 HK x 7% = 28 ghế): 35 ghế.
+ Khu vực công cộng ga đi (7% x năng lực khai thác, 400 HK x 7% = 28 ghế): 30 ghế.
+ Khu vực Phòng chờ: Cảng đã bố trí 500 ghế.
Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài cũng mong muốn bố trí thêm ghế nhằm tạo sự thuận tiện cho hành khách tuy nhiên Cảng cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý khai thác cảng hàng không sân bay, quy định Phòng cháy chữa cháy và cũng như tạo sự thông thoáng đối với hành khách đi/đến Huế bằng đường hàng không, do đó việc bố trí thêm cũng là điều rất khó khăn. Mong quý khách thông cảm.
Hy vọng trong thời gian tới, việc đưa nhà ga hành khách T2 vào khai thác với công suất 5 triệu hành khách/1 năm (tương ứng 2500 HK/ giờ cao điểm) sẽ đáp ứng được nhu cầu của quý khách hàng.
Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.