Phản ánh, kiến nghị
Tôi xin gửi đến ban giám đốc Bến Xe Phía Nam Và Sở giao Thông vận tải Huế.
Chuyện là ngày 19/5 vào lúc 14h30 chiều tôi có chở người nhà vào bến xe phía Nam để bắt xe đi vào Đà lạt, khi tôi ra lại cổng thì có 2 người bảo vệ chặng lại và đòi thu tiền đậu xe. Và khi đó tôi yêu cầu bảo vệ xuất trình vé đậu xe để tôi đưa tiền (có vé thì tôi đưa tiền) nhưng bảo vệ lại nói anh lên trên tầng 2 Ban giám đốc Bến Xe mà lấy vé. Ở đây tôi chỉ có lấy tiền. Và sau đó nói chờ tý đi lấy vé ở trạm cổng bảo vệ rồi lúc sau lại kêu tôi đi đi. Không lấy tiền. Ở đâu ra cái kiểu lấy tiền xe của dân mà không có vé. Vậy cho tôi hỏi xe Ô Tô của người dân đưa người nhà vào bến xe rồi ra lại có thu tiền xe hay không? Và nếu có thu thì thu bao nhiều tiền? Và nếu tôi đưa tiền không có vé thì tiền đó đi đâu.
Tôi xin nói lại là tôi vào cổng rồi ra lại chứ tôi không đậu xe. Cái vé vào cổng nó khác nhau hoàn toàn với vé đậu xe. Tôi mong Ban giám đốc bến xe phía Nam và Sở Giao Thông vận tải Huế giải trình cho tôi được biết. Và xử lý nghiêm văn hóa đạo đức của hai bảo vệ ở trên. Làm mất hình tượng du lịch của Huế. Khách đến Huế sẽ không bao giờ hài lòng với những hành động trên. Nếu muốn thu tiền xe của dân thì phải có Vé giấy tờ rõ ràng. Công khai Minh Bạch.
Lượt xem: 1569
Ngày gửi: 13:54 20/05/2020
Kết quả xử lý
Công ty Cổ phần Bến xe Huế

Kính chào Ông/Bà.

Sau khi nhận được phản ánh của Ông/Bà, Công ty CP Bến xe Huế đã chỉ đạo Xí nghiệp Bến xe phía Nam kiểm tra và trả lời như sau:

- Về căn cứ thu tiền xe ra vào Bến:

 

Hiện nay Bến xe Phía Nam thực hiện việc thu tiền xe ra vào Bến xe theo hai loại hình: xe có tuyến cố định và xe vãng lai.

 

+ Với loại hình xe tuyến cố định: Thu theo hợp đồng đã được ký kết giữa doanh nghiệp vận tải và Bến xe theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt (kèm theo Quyết định số 05/2018/QĐ-UBND ngày 12/01/2018).

 

+ Với loại hình xe vãng lai: thu theo Bảng kê khai giá đã kê khai với Sở Tài chính, Sở Giao thông Vận tải và Cục thuế tỉnh trên cơ sở phải có niêm yết giá cụ thể tại các Bến (có bảng kê khai giá đính kèm).

 

- Về nhân viên tác nghiệp vào ngày được phản ánh:

 

Sau khi nhận được phản ánh, Xí nghiệp Bến xe phía Nam đã đình chỉ công tác đối với nhân viên trực cổng (Ông Hải) và yêu cầu làm bản tường trình sự việc: Qua đó vào ngày 19/05/2020 Ông Hải đã không làm đúng nhiệm vụ được phân công: Ông Hải chỉ được giao nhiệm vụ giữ an ninh trật tự trước mặt Bến không giao nhiệm vụ đứng cổng thu tiền nên đã có những phát ngôn gây hiểu lầm dẫn đến bức xúc của khách hàng khi ra vào Bến.

 

Qua sự việc trên, Ban Giám đốc Xí nghiệp Bến xe phía Nam xin nhận khuyết điểm trong công tác bố trí nhân viên và rất cảm ơn về những ý kiến phản ánh của khách hàng từ đó chúng tôi mong nhận được sự thông cảm của hành khách về thái độ phục vụ và cách ứng xử của nhân viên khi tác nghiệp.

 

Công ty CP Bến xe Huế chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

1/11
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
Hạn xử lý: 00:00 29/05/2020
Ngày xử lý: 09:10 27/05/2020
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 12:03 02/06/2020
Bạn ra vào cổng người ta thu lệ phí bến bãi là đúng rồi, ở đâu cũng vậy, nếu coi hết đoạn clip bạn quay cũng biết được rằng nhân viên đang viết biên lai thu tiền, bạn vừa quay video vừa hối vừa hỏi, họ ko cần thiết để bạn đứng lâu thì ảnh hưởng tới các phương tiện khác ra vào bến nên họ cho bạn đi chứ ko phải là họ nghe bạn hỏi mà họ sợ họ cho bạn đi , còn việc thu tiền họ ko đưa biên lai là bởi vì ít ai cần, bởi vì lai xe nao cung biết quy định ra vào cổng có thu lệ phí bến bãi, ngay cả mình cũng vậy ko liên quan gì đến những con người ở đây , mình chỉ thỉnh thoảng vô ra nhận vài ba món đồ và đóng lệ phí, nhug mình thấy bạn hơi vô lí quá, chỉ sai ở chổ là nhân viên ko xuất trình biên lai cho bạn thôi còn lại họ làm đúng nhiệm vụ của họ
CDTC (2) - 17:18 30/07/2020
Không biết bạn la tài xế hay là chỉ một người dân. Dù là ai đi nua. Cơ quán nhà nước hay quán bến bãi nào muốn thu tiền xe cua người dân thi đâu tiên phải có vé. Giấy tờ rõ ràng bao nhiêu tiền. Người dân chúng ta đóng lệ phí bến bãi là đế đóng thue vào cho nha nước nang cấp hệ thống cầu đường bến bãi đậu xe. Va nếu không có vé thì tiền đó nó se đi vào tay ai. Bạn có hiểu điều đó không. 5 nghìn 10 nghìn 15 nghìn hay bao nhiều không cần biết . Có vé thu tiền thì dân chúng tôi đua tiền. Con ông này la ông bảo vệ làm sai chức vụ. Không phải là người thu tiền vé do bến xe chỉ định. Bạn có biết ông đó nói lấy vé thì lên tầng hai gặp giám đốc lấy vé. Bạn có biết không. Nói chuyện 1 cách hách dịch vậy mà làm bảo vệ được sao. Có hay không có thì nói để người ta đi. Càng ngày càng phát triển thì bạn nên hiểu nhu vậy. Dân tỉnh khác đến se nói Huế mình nhu thế nào. Thu tiền không có vé hay sao. Nhiều phóng sự cua TRT và các bài báo nói về điều này o các điểm du lịch như đông ba - các lăng- các chùa. Thu tiền không vé. Ban muốn biết cứ lên google gõ nhé !!!! Thân chào
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Biển báo cấm đỗ xe ở ngã tư Phan Chu Trinh - Hùng Vương lắp ở vị trí không...
13:46 16/07/2024
Ngày 8/7/2024 tại cột điện trước nhà 13/184 Phan Chu Trinh xảy ra cháy...
12:20 16/07/2024
Đề nghị sớm hoàn trả lại tuyến đường Nguyễn Hạnh, phường Thủy Vân để bà...
11:18 16/07/2024