Phản ánh, kiến nghị
Vào lúc 8h00 ngày 13 tháng 5 năm 2023 có chương trình khám bệnh miễn phí từ Trung ương hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tại trạm y tế xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc. Cho tôi hỏi trung tâm này được cấp phép khám và bán thuốc tại đây không ạ? Vì tôi thấy bán thuốc tràn lan rất nhiều tiền.
Lượt xem: 113
Ngày gửi: 10:27 13/05/2023
Kết quả xử lý
Sở Y tế; UBND huyện Phú Lộc

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Sở Y tế và UBND huyện Phú Lộc xin thông báo kết quả xử lý như sau:

Sở Y tế:

Về vấn đề này, Sở Y tế xin trả lời như sau:

- Trên cơ sở hồ sơ đăng ký của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (sau đây gọi tắc là Hội GDCSSKCĐ VN) và biên bản thống nhất của các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Sở Y tế đã có Công văn số 1505/SYT-NVY ngày 28/4/2023 về việc phối hợp với Hội GDCSSK cộng đồng Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng động tại tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó Sở Y tế thống nhất với Hội GDCSSKCĐ VN các các nội dung và hình thức triển khai các hoạt động truyền thông, tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, bao gồm các hoạt động:

+ Truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh mãn tính không lây, kiến thức ăn uống khoa học, vận động hợp lý, tầm quan trọng của chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ, nâng cao ý thức phòng tránh bệnh tật; kiến thức lựa chọn sản phảm chăm sóc sức khỏe an toàn;

+ Truyền thông, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: chỉ được thực hiện với các sản phẩm thực phẩm chức năng đã được Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định bằng hình thức phát tờ rơi trong buổi hội nghị. Không được tổ chức buôn bán nếu chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

+ Hỗ trợ khám lâm sàng, siêu âm tổng quát cho người tham dự có nhu cầu.

- Sở Y tế cũng đã chỉ đạo và Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, Trạm Y tế xã Lộc Bình và đã có báo cáo số 05/BC-TYT ngày 13/5/2023 về giải trình nội dung phản ánh nêu trên. Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc đã làm việc với bà Võ Thị Quỳnh – Đại diện Hội chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, bà Quỳnh đã báo cáo không bán sản phẩm trực tiếp ngay tại buổi truyền thông. Việc giới thiệu các sản phẩm đã đăng ký với Bộ Y tế và Sở Y tế có gửi cho người dân tên và hình ảnh rõ ràng của các sản phẩm sức khỏe, việc đăng ký cũng hoàn toàn tự nguyện không có chuyện ép buộc. Ngoài ra, Trạm Y tế xã Lộc Bình khẳng định Hội GDCSSKCĐ VN không có bán thuốc tại Trạm Y tế.

Sở Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo các Trung tâm Y tế và Trạm Y tế giám sát chặt chẽ hoạt động của Hội GDCSSKCĐ VN để đảm bảo thực hiện theo đúng các nội dung đã đăng ký và được Sở Y tế phê duyệt.     

UBND huyện Phú Lộc:

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, UBND huyện Phú Lộc đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và xin thông báo kết quả xử lý như sau:

Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc thực hiện công văn số 1505/SYT-NVY ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Sở Y tế về việc phối hợp với Hội GDCSSK cộng đồng Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Về nguyên tắc Sở Y tế thống nhất các nội dung và hình thức triển khai các hoạt động truyền thông, tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế theo đề xuất của Hội, bao gồm các hoạt động: truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh mãn tính không lây, kiến thức ăn uống khoa học, vận động hợp lý, tầm quan trọng của chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ, nâng cao ý thức phòng tránh bệnh tật; kiến thức lựa chọn sản phảm chăm sóc sức khỏe an toàn; phát tờ rơi các sản phẩm thực phẩm chức năng đã được Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo; hỗ trợ khám lâm sàng, siêu âm tổng quát cho người tham dự có nhu cầu.

Về vấn đề phản ánh bán thuốc tràn lan rất nhiều tiền, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc đã làm việc với bà Võ Thị Quỳnh – Đại diện Hội chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, bà Quỳnh đã báo cáo không bán sản phẩm trực tiếp ngay tại buổi truyền thông. Việc giới thiệu các sản phẩm đã đăng ký với Bộ Y tế và Sở Y tế có gửi cho người dân tên và hình ảnh rõ ràng, việc đăng ký cũng hoàn toàn tự nguyện không có chuyện ép buộc.

Ngày 13/5/2023, Trạm Y tế đã có báo cáo tổng số người dân tham dự khám sức khỏe và truyền thông, tư vấn sức khỏe và báo cáo đoàn Hội không bán thuốc cho dân tại Trạm Y tế.

Chân thành cám ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng!

File đính kèm:
Hạn xử lý: 00:00 24/05/2023
Ngày xử lý: 17:00 24/05/2023
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Không biết vì sao đường Nam Cao, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, lúc...
20:35 29/09/2024
Tại Kiệt 19 đường Lê Ngô Cát, phường Trường An, nước thải sinh hoạt của...
19:35 29/09/2024
Các dây chống sét ở chòi canh Rú Chá xã Hương Phong, TP Huế, bị đứt và...
18:20 29/09/2024