Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Công ty Cổ phần Bến xe Huế đã yêu cầu CN Công ty Cổ phần Bến xe Huế XN Bến xe phía Nam kiểm tra và xin thông báo kết quả xử lý như sau:
Ban quản lý (BQL) Bến xe phía Nam xin cảm ơn phản ánh khách quan, trung thực, kịp thời của quý hành khách. Qua đó, BQL chúng tôi dần hoàn thiện hơn trong công tác quản lý, điều hành Bến.
Qua kiểm tra thực tế, bến phát hiện bãi trông giữ xe đã treo 02 bảng niêm yết giá khác nhau. Chúng tôi đã cho người tháo dỡ ngay. Về vấn đề vào lúc 12h ngày 27/1 đến 13h 30/1, nhân viên thu 34 nghìn, BQL xin có giải trình như sau:
Trước tiên, BQL chúng tôi giải thích về việc thu tiền xe máy ra vào và giữ qua đêm tại bến xe:
Thực hiện quy định tại Quyết định số 12/2021/QĐ-UBND ngày 04/3/2021 của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế về việc quy định giá dịch vụ trông giữ xe máy trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty cổ phần Bến xe Huế đã niêm yết bảng kê khai giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe đạp điện, xe máy, xe máy điện, xe mô tô 2 bánh và các loại xe thô sơ khác tại các Nhà giữ xe 2 bánh thuộc Công ty quản lý.
Thứ hai, về việc thu tiền 34.000 đồng, 12h ngày 27/1 đến 13h 30/1, nhân viên thu 34 nghìn. Hình ảnh chụp vào 13h ngày 30 tháng 1 năm 2023. Theo bảng Kê khai giá nêu trên, thời gian gửi xe của hành khách tại Nhà giữ xe máy của Bến xe phía Nam là 04 ngày và 03 đêm với tổng số tiền cần thanh toán là 32.000 đồng. Như vậy, nhân viên giữ xe nêu trên đã thu không đúng quy định, theo quy chế của Công ty Cổ phần Bến xe Huế thì nhân viên đó đã bị kỷ luật, đình chỉ công tác để chờ giải quyết sự việc, đồng thời bồi thường thiệt hại cho hành khách và hoàn trả số tiền thu vượt quy định lại cho hành khách trong thời gian sớm nhất.
Một lần nữa, thay mặt Ban quản lý Bến xe phía Nam, chân thành xin lỗi và xin khắc phục lỗi nêu trên đến quý hành khách.
Chân thành cảm ơn phản ánh kịp thời của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.