Phản ánh, kiến nghị
Kính gởi trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh Huế. Tôi xin phản ánh một số nội dung sau:
1. Dự án công ty cổ phần Phong Phú giai đoạn 1 (2008), giai đoạn 2 (2011-2018) gồm 220 hecta. Đã đền bù mồ mã và có 3 hộ dân đã nhận tiền đền bù. Đến nay, không có động tỉnh gì, chỉ có đặt văn phòng ban điều hành tại thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh TT Huế. Dự án không hoạt động làm cho hơn 70 hộ dân trong thôn sống dở, chết dở, ruộng đất bỏ hoang không canh tác. Trong gia đình sống 2,3 thế hệ... mỗi khi xây dựng nhà ở thì chính quyền địa phương đến lập biên bản xử lý bắt cam kết. Nếu dự án không có khả thi xây dựng, đề nghị quý cấp lãnh đạo thu hồi dự án theo quy định của nhà nước và cho phép bà con trong thôn xây dựng nhà ở ổn định để phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.
2. Về môi trường:
Đất của dự án Phong Phú gồm 2 tuyến đường:
- Đường Chân Mây - Lăng Cô.
- Đường ven chân đèo Phú Gia.
Tại đây, các doanh nghiệp ngang nhiên phá, mở đường vận chuyển cát trong đêm từ lúc "21h đến 3 4h sáng" hôm sau và nhiều đêm như vậy - không có cơ quan chính quyền nào ngăn chặn. Hỏi ai có "chống lưng" cho doanh nghiệp không???
1/7
1
2
3
4
5
6
7
Lượt xem: 915
Ngày gửi: 09:22 30/04/2020
Kết quả xử lý
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp Thừa Thiên Huế

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Ban quản lý Khu kinh tế - Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra và trả lời như sau:

 

1. Về dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Phong Phú Lăng Cô

 

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, sân golf Lăng Cô của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Phong Phú Lăng Cô thuộc danh mục các dự án chậm tiến độ. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý đã phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát hồ sơ và đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh đề xuất phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Khu đất dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, sân golf Lăng Cô nằm trong khu vực phát triển du lịch và dịch vụ du lịch sinh thái cao cấp theo Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1771/QĐ-TTg ngày 05/12/2008. Trường hợp dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, sân golf Lăng Cô bị thu hồi thì Ban Quản lý tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư đủ năng lực để nghiên cứu đầu tư dự án theo quy hoạch đã được phê duyệt. Đối với việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, UBND tỉnh có ban hành Công văn số 1705/UBND-XD ngày 03/4/2014 và Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh (trước đây là Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô) đã phối hợp với UBND huyện Phú Lộc, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô công bố các nội dung đã được UBND tỉnh thống nhất tại Công văn nêu trên. Theo quy hoạch và quy định của pháp luật về xây dựng, đối với khu vực dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Lăng Cô chỉ được cấp phép xây dựng nhà ở có thời hạn (xây dựng tạm).

 

2. Về việc khai thác cát trái phép tại khu vực dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Lăng Cô

 

Thời gian qua, có tình trạng khai thác cát trái phép tại khu vực dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Lăng Cô. Sau khi phát hiện tình trạng này, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đã cử cán bộ thường xuyên bám sát địa bàn, khi phát hiện các trường hợp khai thác, tập kết cát trái phép thì thông báo ngay cho chính quyền địa phương để phối hợp xử lý theo quy định. UBND huyện Phú Lộc đã thành lập Tổ công tác liên ngành xử lý các bãi tập kết cát trái phép trên địa bàn Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô. Từ ngày 06 – 15/3/2020, Tổ công tác đã kiểm tra hiện trường, lập biên bản và huy động phương tiện cơ giới xử lý các điểm tập kết cát trái phép không rõ đối tượng sở hữu tại các xã Lộc Tiến, Lộc Vĩnh, Lộc Thủy, thị trấn Lăng Cô.

 

Từ sau khi Tổ công tác ra quân xử lý, tình hình khai thác cát trái phép tạm lắng một thời gian; tuy nhiên, từ cuối tháng 4/2020, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phát hiện tình trạng khai thác cát trái phép tại khu vực dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Lăng Cô hoạt động trở lại. Để xử lý dứt điểm tình trạng khai thác cát trái phép, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh sẽ báo cáo và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh, UBND huyện Phú Lộc chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng khai thác cát trái phép tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

 

Ban quản lý Khu kinh tế - Công nghiệp tỉnh chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

File đính kèm:
Hạn xử lý: 00:00 12/05/2020
Ngày xử lý: 17:22 12/05/2020
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đoạn đường Nguyễn Cửu Vân phía qua cầu Thủy Vân rẽ phải hiện tại đã xong...
18:04 16/07/2024
Sân vận động Kim Long nằm trước chợ mới Kim Long thuộc kiệt 78 Phạm Thị...
16:15 16/07/2024
Biển báo cấm đỗ xe ở ngã tư Phan Chu Trinh - Hùng Vương lắp ở vị trí không...
13:46 16/07/2024