Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Ủy ban Nhân dân thành phố Huế đã giao Trung tâm Hành chính công rà soát, tham mưu kiểm tra và trả lời như sau:
Vào thời điểm ngày 07/12/2021, số lượng giải quyết đối với loại hồ sơ lĩnh vực đất đai tại Trung tâm Hành chính công thành phố phát sinh rất lớn nên có hiện tượng quá tải ở quầy số 13 trong một thời gian. Do đây là loại thủ tục hành chính quy định giải quyết bằng hình thức 04 tại chỗ, vì vậy ngoài thành phần hồ sơ hợp lệ, cán bộ tiếp nhận cần kiểm tra nội dung hồ sơ để đảm bảo giải quyết hồ sơ của công dân đúng quy định.
Trung tâm Hành chính công đã bố trí thêm cán bộ hỗ trợ tại lĩnh vực này (02 cán bộ tiếp nhận trong một số thời điểm phát sinh số lượng giao dịch lớn và 01 cán bộ thường xuyên thực hiện việc trả kết quả) đồng thời đề nghị cán bộ tiếp nhận chú ý hơn đến công tác điều tiết, hướng dẫn và đẩy nhanh thời gian tiếp nhận cũng như hoàn trả kết quả cho công dân.
Hiện nay, Trung tâm nhận thấy việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đối với thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của công dân. Trung tâm Hành chính công xin tiếp thu góp ý của Ông/Bà và sẽ tiếp tục có những điều chỉnh trong thời gian đến.
Đối với nội dung Ông/Bà kiến nghị rút ngắn thời gian nhận trả hồ sơ đối với lĩnh vực đất đai (cấp đổi thẻ, tách thửa,…), đây là các thủ tục liên thông do nhiều cơ quan đơn vị thực hiện, việc xác định số ngày hẹn trả kết quả do cơ quan có thẩm quyền quy định, do đó Trung tâm Hành chính công thành phố tiếp thu kiến nghị của Ông/Bà và sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét.
Ủy ban Nhân dân thành phố chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.