Phản ánh, kiến nghị
Khoảng gần 3 tháng nay tính đến thời điểm hiện tại, đoàn xe khai thác đất mỏ tại địa phận thôn Đông Thái, Xã Phong Mỹ, Huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế (xóm Thái Mỹ cũ giáp địa phận xã Phong Xuân) gây bụi rất nhiều, xe chạy ồ ạt, nhanh ẩu khi đi qua sát nhà dân, bụi vào tận nhà, giường ngủ,... làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh khu vực này, đến bữa ăn còn không ngồi ăn được vì bụi bay vào nhiều mặc dù đã đóng kín cửa. Trong nhà có người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật cho nên người dân đã nhiều lần chặn xe lại và dặn tài xế, Quản lý đội xe báo tài xế chạy chậm lại khi qua đoạn sát nhà dân cả bụi và nói tưới nước cho đỡ bụi nhưng phía bên đó báo xe tưới nước bị hỏng (từ lúc báo hỏng đã gần 3 tháng nay vẫn chưa hết hỏng) rồi xe vẫn chạy nhanh bụi lút không thấy gì. Sau đó quản lý đội xe về nhà dân trao đổi gửi mỗi nhà 1 triệu đồng đến 1.5 triệu đồng nhờ tưới nước giúp, người dân không nhận vì họ không có thời gian để tưới, vì còn phải đi làm kiếm tiền để nuôi sống gia đình, nhưng bên quản lý đội xe bảo giúp họ đợi 2-3 tuần sửa xe tưới nước xong sẽ tưới nước nhưng đến nay vẫn không thấy tưới nước hay có 1 phương án giải quyết gì. Rất mong chính quyền, quý cơ quan xem xét, can thiệp để người dân nơi đây có cuộc sống tốt, yên tâm sinh hoạt, mọi thứ được trở lại bình thường.
Hình ảnh và nội dung được ghi chụp lại vào ngày 08/8/2024
1/6
1
2
3
4
5
6
Lượt xem: 112
Ngày gửi: 14:04 08/08/2024
Kết quả xử lý
UBND huyện Phong Điền

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, UBND huyện Phong Điền xin thông báo kết quả như sau:

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm, hoạt động khai thác khoáng sản từ mỏ sắt laterit của Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm (Công ty) bắt đầu từ ngày 07/6/2024. Quá trình vận chuyển khoáng sản có phát sinh bụi ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của một số hộ dân thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ. Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường do bụi phát sinh, Công ty có hỗ trợ cho 07 hộ dân sinh sống gần mỏ sắt laterit của Công ty để tưới nước đoạn đường vận chuyển gần mỏ sắt laterit. Tuy nhiên, việc tưới nước bằng thủ công, không phải dùng xe bồn để tưới nên mặt đường không đảm bảo độ ẩm vẫn phát sinh bụi trong không khí. Vì vậy, việc phản ánh liên quan bụi phát sinh do xe vận chuyển khoáng sản từ mỏ sắt laterit của Công ty ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của một số hộ dân trên địa bàn thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ là đúng thực tế.

Để đảm bảo công tác môi trường trong quá trình vận chuyển khai thác mỏ, UBND huyện đề nghị Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm làm việc với đơn vị thi công phải bố trí xe bồn để tưới nước thường xuyên, tạo độ ẩm, cam kết khi xe lưu thông không phát sinh bụi. Đồng thời, thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã phê duyệt. Trường hợp không thực hiện xe bồn tưới nước đảm bảo độ ẩm cho mặt đường thì yêu cầu dừng hoạt động khai thác khoáng sản.

Đề nghị Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm làm việc với đơn vị thi công có biện pháp giám sát thời gian vận chuyển, lưu lượng xe và giảm tốc độ khi đi qua khu vực dân cư.

Yêu cầu UBND xã, Công an xã Phong Mỹ thường xuyên kiểm tra giám sát việc tưới nước nhằm bảo vệ môi trường khu dân cư đối với Công ty.

Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.

Trân trọng./.

File đính kèm:
Hạn xử lý: 20/08/2024
Ngày xử lý: 20/08/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 09:54 29/08/2024
Từ ngày phản ánh hiện trường do đoàn xe Hùng Đạt chở đất gây bụi ảnh hưởng cuộc sống người dân đã được Huế S phối hợp với các Cơ quan, Chính quyền về kiểm tra hiện thực và trả kết quả cho đến bây giờ, phía bên khai thác và đoàn xe vẫn chưa có 1 biện phải giải quyết gì. Ngược lại đoàn xe Hùng Đạt còn chạy nhanh hơn gây bụi nhiều hơn trước đó. Rất mong quý cơ quan, chính quyền can thiệp, theo dõi để đưa ra biện pháp xử lý mạnh hơn ạ để người dân được trở lại cuộc sống bình yên như trước ạ.
CDTC (1) - 12:00 29/08/2024
Từ ngày Hue-S về kiểm tra cho đến nay không có ai lui tới giám sát việc tưới nước của đơn vị thi công. Xe chạy nhanh, ẩu làm bụi quá nhiều đến nổi 1 người khuyết tật ko đi được phải ngồi xe lăn lăn xe ra chặn đường ko cho xe chạy. Rất mong quý Cơ quan, Chính Quyền can thiệp, theo dõi, giám sát và xử lý kịp thời cho người dân.
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Camera Hue-S hiển thị thời gian khác nhau.Rất mong được khắc phục
20:35 14/09/2024
Đoàn múa lân gây cản trở ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Không có người...
20:21 14/09/2024
Hư hỏng mặt đường trước số nhà 39 đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh gây...
19:52 14/09/2024
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
Giải trình ý kiến cử tri
Lấy ý kiến dự thảo văn bản pháp luật
Thống kê truy cập
Tổng truy cập: 66047370
Đang truy cập: 2787
Zalo: 0941260505