Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế đã trao đổi với Văn phòng QLĐB II.5, các cơ quan quản lý đường bộ Trung Ương, Công ty TNHH Trùng Phương (nhà đầu tư BOT) và xin thông báo kết quả như sau:
Theo hồ sơ thiết kế, vị trí điểm mở dãi phân cách ở QL1 này có lý trình Km814+758.93 - Km814+788.93. Tại vị trí điểm mở có 2 đường ngang vào 2 khu dân cư ở hai bên đường QL1 và 1 cửa hàng xăng dầu. Về nguyên tắc thiết kế điểm mở dãi phân cách, tư vấn thiết kế đã thiết kế lệch các đường ngang, mục đích là để phương tiện từ đường ngang ra đường lớn phải dừng lại, nhập làn, trước khi đi đúng làn đường vào Quốc lộ, tránh mở trực giao gây tâm lý chủ quan cho lái xe sẽ đi thẳng sang bên kia đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Hồ sơ thiết kế này do Công ty CP Tư vấn thiết kế Công trình Giao thông 5 thiết kế, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt; đối với từng vị trí điểm mở dãi phân cách đều có xin ý kiến của nhiều bên liên quan.
Trong quá trình vận hành, khai thác tuyến đường, khi có sự bất cập, tiềm ẩn tai nạn giao thông, Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế đều phối hợp với các cơ quan liên quan (cơ quan quản lý đường bộ trung ương, Ban ATGT, Cảnh sát giao thông,..) khảo sát để điều chỉnh. Trên thực tế đã điều chỉnh điểm mở ở Đường tỉnh 8B (gần cổng trường Đặng Huy Trứ).
Về phản ánh bất cập của Ông/Bà; Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với cơ quan công an để thu thập thông tin tai nạn giao thông, điều tra hiện trường về những bất cập (nếu có) để phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, các cơ quan khác,.. báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh khi cần thiết.
Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.
Trân trọng./.