Phản ánh, kiến nghị
Tính mạng người dân là trên hết hay chỉ phục vụ lợi ích của doanh nghiệp. Đó là sự bất cập điểm tại ngã ba giao nhau giữa đường Lý Nhân Tông (quốc lộ 1A) và đường Lê Thuyết đoạn qua địa bàn phường Hương Xuân là điểm đen tai nạn giao thông. Sau gần 9 năm đưa vào sử dụng dự án mở rộng nâng cấp tuyến quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế đáp ứng mong mỏi của người dân. Tuy nhiên, quá trình đưa vào sử dụng cũng xuất hiện không ít những bất cập, nhất là bố trí các điểm quay đầu xe, ngả rẻ tại các nút giao thông giao nhau. Đặc biệt tại ngã ba giao nhau giữa đường Lý Nhân Tông (quốc lộ 1A) và đường Lê Thuyết đoạn qua địa bàn phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà là điểm đen tai nạn giao thông (Điển hình là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 16/6/2022 làm 02 người chết https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/thua-thien-hue-tai-nan-giao-thong-khien-1-nguoi-chet-1-nguoi-bi-thuong-nang-post950756.vov). Hiện nay lối rẻ và quay đầu xe đặt rất phi lý, đa phần ý kiến người dân cho rằng việc bố trí ngã rẻ và điểm quay đầu xe tại đây chỉ phục vụ lợi ích doanh nghiệp hiện đang kinh doanh cây xăng Thanh Lương. Còn người tham gia giao thông: Đi từ Nam ra Bắc muốn rẻ phải đi quá 1 đoạn mới quay đầu được, còn nếu đi từ đường Lê Thuyết muốn rẻ ra phía Bắc phải đi 1 đoạn khá xa 800m mới quay đầu. Nên đa phần người dân đều rẻ trái dẫn đến vi phạm giao thông và gây mất an toàn giao thông. Rất mong Cục Đường bộ Việt Nam cần sớm vào cuộc, khắc phục, tránh những vụ tai nạn thương tâm xảy ra, tạo sự an toàn cho người tham gia giao thông. Đa phần người dân kiến nghị phương án hài hòa nếu được thì chỉ cần tháo thêm 20m giải phân cách cứng ngay vị trí ngã ba giao nhau. Đồng thời đặt đèn tín hiệu, biển báo phù hợp. Clip quay ngày 24/2/2024.
Lượt xem: 86
Ngày gửi: 15:30 25/02/2024
Kết quả xử lý
Sở Giao thông Vận tải

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế đã trao đổi với Văn phòng QLĐB II.5, các cơ quan quản lý đường bộ Trung Ương, Công ty TNHH Trùng Phương (nhà đầu tư BOT) và xin thông báo kết quả như sau:

Theo hồ sơ thiết kế, vị trí điểm mở dãi phân cách ở QL1 này có lý trình Km814+758.93 - Km814+788.93. Tại vị trí điểm mở có 2 đường ngang vào 2 khu dân cư ở hai bên đường QL1 và 1 cửa hàng xăng dầu. Về nguyên tắc thiết kế điểm mở dãi phân cách, tư vấn thiết kế đã thiết kế lệch các đường ngang, mục đích là để phương tiện từ đường ngang ra đường lớn phải dừng lại, nhập làn, trước khi đi đúng làn đường vào Quốc lộ, tránh mở trực giao gây tâm lý chủ quan cho lái xe sẽ đi thẳng sang bên kia đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Hồ sơ thiết kế này do Công ty CP Tư vấn thiết kế Công trình Giao thông 5 thiết kế, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt; đối với từng vị trí điểm mở dãi phân cách đều có xin ý kiến của nhiều bên liên quan.

Trong quá trình vận hành, khai thác tuyến đường, khi có sự bất cập, tiềm ẩn tai nạn giao thông, Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế đều phối hợp với các cơ quan liên quan (cơ quan quản lý đường bộ trung ương, Ban ATGT, Cảnh sát giao thông,..) khảo sát để điều chỉnh. Trên thực tế đã điều chỉnh điểm mở ở Đường tỉnh 8B (gần cổng trường Đặng Huy Trứ).

Về phản ánh bất cập của Ông/Bà; Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với cơ quan công an để thu thập thông tin tai nạn giao thông, điều tra hiện trường về những bất cập (nếu có) để phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, các cơ quan khác,.. báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh khi cần thiết.

Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.

Trân trọng./.

Hạn xử lý: 12/03/2024
Ngày xử lý: 04/03/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Cột đèn tín hiệu đoạn cầu vượt, trước UBND phường Thuỷ Dương, hướng thành...
20:36 22/07/2024
Đề nghị làm việc quán nhậu Bích để xe đầu xóm chắn cả đường đi tại kiệt...
20:21 22/07/2024
Mới hơn 18h, trời còn rất sáng mà điện đường Hồ Chí Minh đoạn từ xã A Ngo...
18:29 22/07/2024
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
Giải trình ý kiến cử tri
Lấy ý kiến dự thảo văn bản pháp luật
Thống kê truy cập
Tổng truy cập: 64436094
Đang truy cập: 754
Zalo: 0941260505