Phản ánh, kiến nghị
Người dân mong ngóng con đường bê tông, con đường liên xóm tại xóm Đập Vườn, Đội 2, thôn Đông Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế có chiều dài hơn 2km, phục vụ nhu cầu đi lại trực tiếp cho 10 hộ dân. Tuy nhiên, vì con đường chưa được xây dựng bê tông nên bị lún sầy vào ngày mưa, bụi bặm vào ngày khô. Dù đã được chính quyền quan tâm khi đã làm cống, đúc trụ tiêu nhưng đã nhiều năm nay chưa tiếp tục xây dựng làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Nay, bà con mong được biết:
(1) Những khó khăn, vướng mắc của chính quyền trong việc triển khai xây dựng con đường bê tông này.
(2) Kế hoạch bố trí vốn xây dựng, dự kiến thời gian triển khai xây dựng.
Hướng tới năm 2025 với mục tiêu huyện Phong Điền trở thành thị xã, bà con mong chờ chính quyền sẽ quan tâm bố trí nguồn vốn để xây dựng con đường, để bà con hưởng niềm vui chung của huyện nhà, để “không ai bị bỏ lại phía sau”.
1/2
1
2
Lượt xem: 124
Ngày gửi: 11:00 08/04/2024
Kết quả xử lý
UBND huyện Phong Điền

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, UBND huyện Phong Điền xin thông báo kết quả như sau:

Qua các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND xã Phong An, cử tri thôn Đông Lâm đã kiến nghị đầu tư tuyến đường từ đập Vườn đến nhà ông N.Đ.T, UBND xã đã trình HĐND xã bổ sung vào danh mục đầu tư công trình Đường bê tông từ đập Vườn đến nhà ông N.Đ.T thôn Đông Lâm và được HĐND xã thông qua, công trình đã thi công hạng mục Cống thoát nước. Tuy nhiên, nguồn lực để đầu tư hệ thống các kết cấu hạ tầng gặp rất nhiều khó khăn. UBND xã đã tạm dừng thi công công trình Đường bê tông từ đập Vườn đến nhà ông N.Đ.T thôn Đông Lâm.

Hiện nay, UBND xã Phong An đang phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phong Điền đẩy nhanh công tác bán đấu giá các lô đất tại Khu dân cư xứ Mađa tạo nguồn thu cho xã. Từ chính nguồn thu đó, UBND xã sẽ cân đối vốn để thi công các công trình đang còn dang dở. Hiện nay, trên địa bàn xã đang triển khai nhiều công trình nhằm chỉnh trang đô thị, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng để hoàn thiện các tiêu chí thành lập Phường, sớm đưa Phong An trở thành Phường góp phần xây dựng Phong Điền trở thành “Thị xã” theo Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị. Riêng đối với công trình này, UBND sẽ sớm bố trí vốn để tiếp tục triển khai thi công, cố gắng hoàn thành trong thời gian gần nhất.

Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.

Trân trọng./.

Hạn xử lý: 17/04/2024
Ngày xử lý: 16/04/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 16:00 18/04/2024
Trước tiên, Nhân dân xin cám ơn Chính quyền đã quan tâm, trả lời kiến nghị. Tuy nhiên, nhân dân chúng tôi xin có một số ý kiến tiếp tục kiến nghị như sau: 1, Trong nội dung trả lời kiến nghị nhân dân, tiêu mục đề UBND huyện Phong Điền trả lời nhưng nội dung là UBND xã Phong An trả lời. Và trong tất cả nội dung trả lời chúng tôi không tìm thấy bóng dáng vai trò của UBND huyện Phong Điền mà chỉ có của UBND xã Phong An. 2, Nhân dân chúng tôi kiến nghị xây dựng con đường này đã lâu và chính quyền đã hứa sẽ xây dựng. Và trong nhiều năm sau đó, trên địa bàn đã có nhiều con đường được đầu tư xây dựng, nhất là những con đường bê tông đang sử dụng tốt vẫn được cấp vốn để nâng cấp, mở rộng thêm. Do đó, nhân dân chúng tôi tin chắc rằng, nguồn vốn xây dựng đường bê tông không chỉ trong đợi vào việc bán đất mà sẽ có các nguồn vốn khác. Và trong tất cả các nguồn đó, con đường có ý nghĩa thiết thực, cấp thiết này bị trở thành “con đường bị thờ ơ” hay “con đường bị lãng quên”. 3, Hiện nay, huyện Phong Điền đang đẩy mạnh xây dựng các công trình nhằm mục tiêu đạt tiêu chí lên thị xã. Nhân dân chúng tôi mong rằng, khi UBND xã còn đang gặp khó khăn về kinh phí thì UBND huyện sẽ quan tâm, đầu tư vốn để xây dựng con đường này theo phương châm “con đường tốt sẽ tốt hơn cổng chào to, con đường không lún lầy vào mùa mưa sẽ đẹp hơn con đường đầy màu đèn vào mỗi tối”. 4, Nhân dân chúng tôi xin nhờ Hue-S hoặc UBND huyện Phong Điền chuyển những tâm tư, nguyện vọng này đến Ông Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Phong Điền phụ trách xã Phong An để nắm tình hình nguyện vọng của nhân dân nơi ông phụ trách.
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Ngã 3 đường Lê Tư Thành và đường Trần Hữu Khác, thị trấn Sịa, huyện Quảng...
11:03 21/07/2024
Vào khoảng 8:00-11:30 hàng ngày, tại ngã 3 Sông Bồ- Võ Bá Hạp, Tổ 4, Phường...
11:02 21/07/2024
Đường bê tông Thôn Hiền Vân 1, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc xuống cấp. Kính...
09:18 21/07/2024
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
Giải trình ý kiến cử tri
Lấy ý kiến dự thảo văn bản pháp luật
Thống kê truy cập
Tổng truy cập: 64410752
Đang truy cập: 2293
Zalo: 0941260505