Phản ánh, kiến nghị
Đề nghị cải tiến cách xử lý hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ Công an huyện Hương Thủy.
Hiện nay đang cao điểm làm hồ sơ về dân cư và hộ khẩu, lượng hồ sơ rất đông, người dân thì trình độ đa dạng, việc tiếp nhận hiện nay gặp nhiều khó khăn. Nhiều người chỉ thiếu 1 vài giấy tờ, hoặc sai quy cách, kiểu chữ, ngày tháng, vẫn rất mất thời gian cán bộ rà soát và kiểm tra, cuối cùng không xử lý hồ sơ được vì thiếu/ sai một chút.
Đề nghị cơ quan bố trí một bảng hướng dẫn dán đầy đủ các loại giấy tờ trong một bộ hồ sơ, hướng dẫn cách ghi hồ sơ, nơi xác minh giấy tờ, để giúp rút ngắn thời gian rà soát kiểm tra. Nhiều người xin nghỉ phép đi làm hồ sơ nhưng thiếu giấy tờ dẫn tới đi nhiều lần, ảnh hưởng bản thân và người khác cũng như tiến độ xử lý hồ sơ.
Xin cảm ơn.
Lượt xem: 197
Ngày gửi: 07:51 12/04/2021
Kết quả xử lý
Công an tỉnh; Công an Thị xã Hương Thủy

Kính chào Ông/Bà.

Sau khi nhận được phản ánh của quý Ông/Bà, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Công an thị xã Hương Thủy kiểm tra, kết quả cụ thể như sau:

Từ khi triển khai dự án thu nhận hồ sơ cấp CCCD, các trường hợp công dân có thông tin không đầy đủ, sai lệch, không thống nhất, cơ quan Công an không thể tiếp nhận hồ sơ để cấp CCCD. Do đó, công dân đến tập trung tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Công an thị xã Hương Thủy để bổ sung, điều chỉnh thông tin dẫn đến tình trạng đông người, gây ùn tắc, đặc biệt trong giai đoạn hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ.

Nhằm khắc phục vấn đề trên, Công an thị xã Hương Thủy đã chủ động tăng cường lực lượng, phân công nhiệm vụ cụ thể trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn kê khai các loại biểu mẫu, giấy tờ đúng theo quy định, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân. Đồng thời đã tiến hành niêm yết công khai các thủ tục hành chính đăng ký, quản lý cư trú, thu phí, lệ phí đặt tại khu vực này để người dân chủ động trong việc chuẩn bị giấy tờ liên quan khi đến làm việc.

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trọng việc kê khai các loại biểu mẫu, Công an thị xã Hương Thủy đã biên soạn các nội dung biểu mẫu liên quan của từng loại thủ tục, đặc biệt là các biểu mẫu người dân thường xuyên dùng tại cơ quan Công an và các loại biểu mẫu khác phục vụ cho việc đăng ký khai sinh, khai tử, cải chính, bổ sung hộ tịch... tại cơ quan tư pháp. Công dân chỉ cần trình bày nội dung muốn thực hiện để cán bộ hướng dẫn phát biểu mẫu tương ứng, do đó đã hạn chế được tình trạng công dân kê khai sai, thiếu, di chuyển nhiều lần.

Thời gian gần đây, số lượng công dân đến làm hồ sơ rất đông, trong đó có cả người khuyết tật, người cao tuổi đến kê khai. Công an thị xã Hương Thủy khuyến cáo người dân nên đi cùng người thân là người trẻ tuổi đến thực hiện thủ tục, vừa tạo thuận lợi trong việc hướng dẫn hồ sơ của cơ quan Công an, vừa thuận tiện cho việc ghi nhớ thủ tục đã được hướng dẫn, dễ dàng kê khai đầy đủ và không phải đi lại nhiều lần.

Công an tỉnh chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 22/04/2021
Ngày xử lý: 08:41 23/04/2021
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Tình trạng tuyến đường Dạ Lê của Phường Thuỷ Phương, Thị xã Hương Thuỷ,...
08:15 09/10/2024
Tại địa chỉ lô C9, đường Hà Văn Chúc, phường Thuỷ Xuân, TP Huế, Thừa Thiên...
08:03 09/10/2024
Chùm dây viễn thông vẫn đè trên mái tôn nhà 165 Đào Duy Anh, gây ảnh hưởng...
07:39 09/10/2024