Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề liên quan đến nội dung phản ánh của quý Ông/Bà, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành làm việc, xác minh, xử lý vụ việc, kết quả như sau:
1. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành làm việc với Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế liên quan đến nội dung phản ánh của quý Ông/Bà.
- Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế xác nhận nội dung cuộc gọi được gọi ra từ nhân viên Trung tâm Chăm sóc khác hàng của Vinaphone Huế.
- Qua các nội dung làm việc và sự hướng dẫn, giải thích của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, Đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế nhận thiếu sót, xin nghiêm túc rút kinh nghiệm, cam đoan không tái diễn việc làm tương tự.
- Xét thấy vụ việc xảy ra lần đầu đối với Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế và đơn vị nhận thức được những thiếu sót và cam kết khắc phục ngay những thiếu sót nói trên, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông chưa áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế, áp dụng biện pháp chân chỉnh nhắc nhở và yêu cầu Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật theo quy định tại Khoản 3 Điều 7, Khoản 3 Điều 9 Nghị định 91/2020/NĐ-CP.
2. Khuyến nghị: Mọi công dân khi tiếp nhận cuộc gọi rác đề nghị công dân ghi âm cuộc gọi, quay clip, kèm theo các hình ảnh phản ánh qua Hue-S hoặc gọi điện thoại đến tổng đài 19001075, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ kết nối để xử lý trực tiếp.
Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.
Trân trọng./.