Kính chào Ông/Bà.
Sở Thông tin và Truyền thông có nhận được phản ánh của quý Ông/Bà về nội dung tin nhắn quảng cáo. Nay chúng tôi xin được trả lời quý Ông/Bà với nội dung như sau:
Theo quy định Tại Điều 5, Nghị định 90/2008/NĐ-CP ngày 13/8/2008 về chống thư rác, tin nhắn rác được định nghĩa như sau:
+ Tin nhắn với mục đích lừa đảo, quấy rối hoặc phát tán virus máy tính, phần mềm gây hại hoặc gửi các thông tin độc hại như lừa đảo, chống phá Nhà nước, kích động bạo lực.
+ Tin nhắn quảng cáo không tuân thủ đúng nguyên tắc gửi như gửi mà không được sự đồng ý trước, gửi không đúng thời gian, tần suất quy định, tin nhắn quảng cáo không đúng, gửi khi người dùng đã từ chối nhận.
Quy định về việc gắn nhãn tin nhắn quảng cáo ( Quy định tại K1,2; Đ a,b K3, Đ 14 NĐ:90/2008/NĐ-CP)
- Mọi tin nhắn quảng cáo đều phải gắn nhãn.
- Nhãn được đặt ở vị trí đầu tiên trong phần nội dung tin nhắn.
- Nhãn có dạng như sau:
+ [QC] hoặc [ADV] đối với tin nhắn được gửi từ người quảng cáo;
+ [QC Mã số quản lý] hoặc [ADV Mã số quản lý] đối với tin nhắn được gửi từ nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo.
Như vậy, tin nhắn ông/bà nhận được là tin nhắn Quảng cáo, nếu ông/bà không muốn nhận tin nhắn thì ông/bà làm theo cú pháp hướng dẫn của đơn vị quảng cáo.
Sở Thông tin và Truyền thông chân thành cảm ơn phản ánh kịp thời của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.