Phản ánh vi phạm tiếng ồn lần 5, sau khi phản ánh 4 lần trước về vấn đề cơ sở kinh doanh Karaoke 108 Trần Nguyên Đán vi phạm vượt quá tiếng ồn tối đa cho phép và không đủ điều kiện về cách âm dẫn đến ồn cho các khu vực dân cư lân cận vào ngày 29/03/2022 nhưng đến nay đã gần 3 tháng kể từ ngày tôi phản ảnh thì tình trạng này vẫn còn xảy ra. Phía tôi đo tiếng ồn vẫn còn vượt quá tiếng ồn tối đa cho phép và chưa có dầu hiệu cải thiện. Ở nội dung xử lý của Phòng tài nguyên môi trường thành phố trước tôi có thắc mắc ở mục tương tác hai vấn đề nhưng không nhận được câu trả lời, cụ thể 2 thắc mắc như sau:
Thứ nhất, tại sao một cơ sở kinh doanh vi phạm trải qua 4 lần kiểm tra và cam kết thực hiện, nhưng sau đó coi thường việc khắc phục và tiếp tục vi phạm như trong cam kết nhưng không có biện pháp xử lý cao hơn theo quy định của pháp luật? Thứ hai, cơ quan chức năng không trả lời thời gian cụ thể cơ sở kinh doanh hoàn thành xong việc khắc phục chống tiếng ồn là khi nào?
Vì vậy, tôi kính mong cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp cao hơn để xử lý dứt điểm vấn đề này. Dưới đây là tiếng ồn đo được 65 decibel vượt quá chuẩn 55 decibel, thời gian quay 21h đến 5h sáng ngày 27/06/2022. Xin cảm ơn
Lượt xem: 344
Ngày gửi: 13:50 28/06/2022
Kết quả xử lý
UBND Thành phố Huế; Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Huế
Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Huế đã kiểm tra và trả lời như sau:
Sau khi làm việc Chủ cơ sở đã cam kết khắc phục cơ sở trong thời gian 30 ngày (15/7/2022). Sau khi cải tạo hệ thống cách âm xong chủ cơ sở sẽ liên hệ với cơ quan nhà nước để đo tiếng ồn. Nếu vi phạm chủ cơ sở sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Rất mong nhận được sự thông cảm của quý Ông/Bà trong thời gian chờ đợi.
Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Huế chân thành cảm ơn phản ánh kịp thời của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.
Hạn xử lý: 00:00 07/07/2022
Ngày xử lý: 11:07 14/07/2022
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 22:43 14/07/2022
Tôi xin đánh giá Không Hài Lòng vì 2 lý do sau
Thứ nhất, theo quy định của HueS thì từ thời gian người dân phản hồi thắc mắc từ mục tương tác thì quý cơ quan phải phản hồi trong 24h. Tuy nhiên, phải mất rất lâu sau quý cơ quan thì mới phản hồi cho người dân.
Thứ hai, sự việc vi phạm đã xảy ra gần 4 tháng, với 5 lần phản ánh nhưng quý cơ quan vẫn không có hành động nghiêm khắc nào hơn ngoài việc nhắc nhở và chờ đợi.
Vì vậy, sau ngày 15/7 nếu sự vi phạm này vẫn còn tiếp diễn tôi sẽ đưa những bằng chứng về cách xử lý chậm trễ của quý cơ quan cho phía báo chí và các cơ quan cao hơn của Tỉnh để can thiệp cho người dân.
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Các phản ánh cùng lĩnh vực