Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND thị xã Hương Thủy trả lời như sau:
1. Về nội dung: “Theo quy chế của UBND phường Thủy Lương ban hành đầu năm, vậy quy chế này dựa vào đâu, có phải dựa vào quy chế chung của UBND thị xã”, UBND tỉnh hay chỉ là quy chế do Ủy ban tự đặt ra”:
Việc UBND phường Thủy Lương ban hành quy chế làm việc được căn cứ trên cơ sở các văn bản:
- Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
- Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế văn hóa công sở tại cơ quan hành chính nhà nước;
- Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31/1/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước;
Và theo các văn bản quy định khác của Nhà nước.
Như vậy, Quy chế làm việc của UBND phường ban hành được căn cứ vào Luật các văn bản quy định khác của nhà nước.
2. Về nội dung: “Trực báo thường kỳ hàng tuần là công việc bắt buộc phải diễn ra trong giờ hành chính và có bắt buộc 100% cán bộ, công chức tham gia để dẫn đến tình trạng không có cán bộ tiếp dân hay không”?
Việc trực báo thường kỳ hàng tuần là công việc bắt buộc phải diễn ra trong giờ hành chính là đúng theo Điều 9 Quy chế làm việc của UBND phường Thủy Lương (01 lần/01 tuần). Tuy nhiên, trong phiên họp trực báo, UBND phường không cử công chức trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để tiếp nhận, giải quyết Thủ tục hành chính của công dân là thiếu sót của UBND phường.
Vấn đề này, UBND thị xã đã chỉ đạo UBND phường Thủy Lương phải có thư xin lỗi người dân vì đã không bố trí công chức trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để tiếp nhận, giải quyết TTHC của công dân, gây phiền hà cho công dân đi lại nhiều lần và không để tình trạng trên tiếp diễn trong thời gian đến.
UBND thị xã chân thành cảm ơn Ông/Bà và mong nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.