Phản ánh, kiến nghị
Sáng nay, tại trục đường chính trung tâm Huyện Quảng Điền. Hiện tượng rải tờ rơi vay tiền khắp các ngã tư trục đường chính trung tâm Huyện. Kính mong các cơ quan vào cuộc giải quyết. Xin cảm ơn!
Lượt xem: 213
Ngày gửi: 08:05 09/09/2020
Kết quả xử lý
UBND huyện Quảng Điền; Công an tỉnh

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND huyện Quảng Điền và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra và trả lời như sau:

1. UBND huyện Quảng Điền:

UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin kiểm tra, xử lý. Qua xác minh, khả năng đối tượng rãi tờ rơi tầm khoảng 4h đến 5h sáng và lúc vắng người; các camera dọc tuyến không thu nhận được hình ảnh đối tượng rãi tờ rơi vì ánh sáng không đủ để có hình ảnh rõ ràng; áp dụng các biện pháp nghiệp vụ vào quá trình xác minh làm rõ đối tượng rãi tờ rơi nhưng chưa đủ căn cứ để triệu tập xử lý đối tượng. Công khai, sử dụng số điện thoại trực ban Công an huyện gọi vào 02 số thuê bao trên và thông báo cho chủ thuê bao biết Công an huyện đang tiến hành xác minh 02 số trên và mời chủ thuê bao về Công an huyện để làm việc, chủ thuê bao nghe rõ nhưng không trả lời. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông kiểm tra, cung cấp thông tin chủ thuê bao số 0943.604.977 và số 0949.765.398 được in trên tờ tờ rơi để phục vụ cho quá trình xác minh, nhưng chưa nhận được kết quả phản hồi thông tin về chủ thuê bao trên.

Mặt khác, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, giám sát địa bàn, đặc biệt địa bàn thị trấn Sịa và địa bàn xã Quảng Phước; tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân nắm rõ các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, qua đó nêu cao tinh thần cảnh giác đấu tranh với tội phạm này. Giao Công an huyện tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ đối tượng thực hiện hành vi rãi tờ rơi trên, nếu đủ căn cứ thì tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

2. Công an tỉnh:

Sau khi nhận được phản ánh, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Công an huyện Quảng Điền xác minh, kết quả như sau:

Qua quá trình xác minh, xác định thời điểm các đối tượng thực hiện hành vi rải tờ rơi vào khoảng 04-05h sáng, tuy nhiên tại thời điểm trên trời vẫn còn tối, do đó không thu được dữ liệu tại các camera ở khu vực trên. Công an huyện đã công khai gọi vào các số điện thoại được in trên tờ rơi, mời chủ thuê bao đến làm việc, tuy nhiên chủ thuê bao chỉ nghe nhưng không trả lời. Căn cứ quy định, Công an huyện Quảng Điền đã gửi công văn đề nghị Phòng Văn Hóa – Thông tin huyện liên hệ Sở Thông tin và truyền thông tỉnh yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông kiểm tra, cung cấp thông tin chủ thuê bao số 0943.604.997 và 0949.765.398 được in trên tờ rơi, tuy nhiên vẫn chưa nhận được phản hồi.

Hiện Công an huyện đang tiếp tục yêu cầu xác minh chủ thuê bao 02 số trên. Trường hợp đã rõ chủ thuê bao sẽ tiến hành mời làm việc để xử lý theo pháp luật. Nếu chủ thuê bao từ chối làm việc, sau khi thông báo 03 lần, Công an huyện sẽ tham mưu Phòng Văn hóa – Thông tin huyện gửi công văn đề nghị Sở thông tin và truyền thông tỉnh yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ cho 02 thuê bao trên.

Ngoài ra, Công an huyện đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp có hành vi rải tờ rơi; tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân nắm rõ hoạt động, thủ đoạn liên quan đến “tín dụng đen”, cung cấp số điện thoại Trực ban Công an huyện và Công an xã để người dân kịp thời thông báo khi phát hiện các đối tượng có hành vi rải tờ rơi liên quan đến tín dụng đen.

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 07/10/2020
Ngày xử lý: 15:24 15/10/2020
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Kính gửi đơn vị chức năng. Hiện nay tại ngã tư giao nhau giữa đường Hoàng...
17:17 19/07/2024
Tại xóm 1 Ngọc Anh, phường Phú Thượng từ số nhà 43 đến số 53 hiện chưa...
17:00 19/07/2024
Gạch vỉa hè ở số 11 Lê Lợi bị hư hỏng. Kính gửi cơ quan chức năng khắc...
15:40 19/07/2024