Phản ánh, kiến nghị
Tôi cảm thấy rất không hài lòng về việc giảng dạy trong mùa dịch bệnh hiện nay. Không phải nhà nào củng có điều kiện để sắm smartphone, rồi bắt wifi internet để con em học cả, tôi thấy không thực tế và cảm thấy bị làm phiền.
Ví dụ: nhà tôi có 3 cháu mà không có điều kiện để sắm smartphone, với lại còn công việc phải đi làm để kiếm cơm hằng ngày, có rãnh thì cũng chỉ là buổi tối thôi làm sao mà học sinh lớp1 lớp 2 có thể sử dụng Zoom được trong khi đó người lớn lại chưa hiểu, cách giảng dạy không thực tế và thấy rất phiền, nên tôi chỉ góp ý nên tìm cách giảng dạy hiệu quả hơn, như là cô thầy có thể soạn bài giao đề cho các cháu làm hằng ngày thông qua zalo số của ba mẹ vào giờ nhất định và nộp bài vào trưa hôm sau chẳng hạn. Chứ như tình trạng hiện nay là ngành giáo dục đang chống chế trong giảng dạy làm ảnh hưởng chung tới phụ huynh học sinh. Thân chào!
Lượt xem: 813
Ngày gửi: 20:12 17/04/2020
Kết quả xử lý
Sở Giáo dục và Đào tạo

Kính chào Ông/Bà.

Sau khi nhận được phản ánh của quý Ông/Bà, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với các phòng, rà soát công tác triển khai dạy học theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo xin thông tin chung như sau:

 

Trong thời gian học sinh nghỉ học ở nhà, không thể đến trường để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu thực hiện chuyên môn theo các Công văn số 1061/BGDĐT- GDTrH ban hành ngày 25/3/2020 về việc hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình đối với cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì Covid-19 năm học 2019-2020 và và công văn số 1125/BGD ĐT-GDTH ban hành ngày 31/3/2020 về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020. Tiếp đó, ngày 06/4/2020 Sở GD&ĐT đã ban hành Công văn số 597/SGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II và tổ chức dạy học trên truyền hình năm học 2019-2020. Sở cũng đã yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tiểu học tổ chức dạy học cho học sinh qua các hình thức học từ xa (như qua internet, qua website của trường hoặc các hình thức khác), đồng thời yêu cầu giáo viên kiểm tra việc học tại nhà dưới nhiều hình thức phù hợp với điều kiện của nhà trường để hỗ trợ việc tiếp thu của các em.

 

Cũng xin được thông tin để quý Ông/Bà rõ thêm, trong điều kiện dịch bệnh hoành hành, diễn biến phức tạp, vì sự an toàn của từng học sinh, của mỗi một công dân và của toàn xã hội, việc các trường học tạm thời đóng cửa chưa thể cho học sinh trở lại học tập là tình huống bất đắc dĩ, giải pháp dạy học trên truyền hình, trên các phương tiện như điện thoại di động, máy vi tính, sử dụng các phần mềm trực tuyến hoặc ra bài tập hướng dẫn học sinh tự học... đều là những giải pháp tình thế, dù tốt đến bao nhiêu vẫn chưa thể đạt hiệu quả bằng việc dạy học trên lớp. Tuy nhiên đây là cách duy nhất để giúp việc học tập của học sinh không gián đoạn, đảm bảo kiến thức, kỹ năng đã học của các em không bị mai một... và đây cũng là nhiệm vụ yêu cầu chuyên môn bắt buộc theo các văn bản chỉ đạo trên của Bộ Giáo dục và Đào tạo; biết rằng sẽ khó khăn với những học sinh không có điều kiện do hoàn cảnh gia đình như quý Ông/Bà đã phản ánh; Ngành Giáo dục và Đào tạo trong các văn bản chỉ đạo đã và sẽ tiếp tục yêu cầu các trường bố trí thời gian ôn tập, củng cố kiến thức cho toàn thể học sinh khi đi học trở lại và sẽ có phương án rà soát để có kế hoạch tổ chức ôn tập, dạy bổ sung kiến thức cho những em không có điều kiện học được như hoàn cảnh trình bày trên khi kết thúc mùa dịch và học sinh trở lại trường.

 

Trên đây là thông tin phúc đáp của Sở Giáo dục và Đào tạo, xin chân thành cảm ơn ý kiến phản ánh góp ý chân thành của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp của quý Ông/Bà trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 29/04/2020
Ngày xử lý: 11:52 23/04/2020
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đoạn đường Nguyễn Cửu Vân phía qua cầu Thủy Vân rẽ phải hiện tại đã xong...
18:04 16/07/2024
Sân vận động Kim Long nằm trước chợ mới Kim Long thuộc kiệt 78 Phạm Thị...
16:15 16/07/2024
Biển báo cấm đỗ xe ở ngã tư Phan Chu Trinh - Hùng Vương lắp ở vị trí không...
13:46 16/07/2024