Phản ánh, kiến nghị
Kiến nghị tại trường tiểu học Vĩnh Ninh hiện nay đang áp dụng cho 6 lớp học bàn lục giác nhưng qua thời gian theo dõi các cháu học bàn lục giác không phù hợp và không được bộ giáo dục quy định. Các cháu học bàn lục giác không được tập trung làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập và ảnh hưởng đến sức khỏe, ngồi sai tư thế học. Vì vậy đề nghị ngành giáo dục có sự thống nhất bàn học truyền thống để các cháu có môi trường và lớp học đảm bảo theo bộ giáo dục đề ra. Kiến nghị cơ quan chức năng xử lý sớm nhất để các cháu học tập.
1/3
1
2
3
Lượt xem: 507
Ngày gửi: 09:02 04/10/2022
Kết quả xử lý
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Trường Tiểu học Vĩnh Ninh kiểm tra và xin thông báo kết quả xử lý như sau:

Với loại bàn 02 chỗ ngồi hay bàn lục giác 06 chỗ ngồi, quá trình giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học để giúp học sinh đạt được các yêu cầu theo mục tiêu bài học thì phải có sự hợp tác tích cực từ học sinh. Giáo viên phải có nhiệm vụ quản lí học sinh và không để “bỏ rơi”, đó là quan sát cách phản ứng, thái độ tình cảm của học sinh nên việc học sinh không tập trung trong giờ học chắc chắn sẽ không xảy ra. Ở những vị trí ngồi của học sinh không đối diện với giáo viên khi giảng bài như hướng nhìn lên bảng đen hoặc bất cứ vị trí nào của giáo viên đứng giảng thì học sinh sẽ thể hiện ngay kĩ năng tự chăm sóc bản thân đó là tự dịch chuyển vị trí ngồi để có sự đối diện với giáo viên. Bên cạnh đó giáo viên luôn quan tâm đến việc thay đổi chỗ ngồi để giúp học sinh điều tiết mắt và đảm bảo sức khoẻ.

Nhằm đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học thì việc thiết kế bài học, sử dụng kĩ thuật dạy học tích cực theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh là rất cần thiết đối với giáo viên trong giai đoạn hiện nay. Được học tập và chia sẻ những thành tố tích cực của mô hình trường học mới (VNEN) tại trường tiểu học Hương Long – TP Huế theo văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT; các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Đặc biệt là đổi mới tổ chức hoạt động dạy học trên lớp thì trường Tiểu học Vĩnh Ninh – Thành phố Huế đã trang bị được 04 phòng học loại bàn 06 chỗ ngồi và tủ đựng sách vở, đồ dùng học tập, đồ dùng cho cá nhân học sinh. Ngoài ra, loại bàn này có tính đa năng để phục vụ học tập, hoạt động trải nghiệm, hoạt động bán trú... Trong phục vụ học tập thì hình thành cho học sinh nhiều kĩ năng như: làm việc nhóm, thuyết trình, tự tin, quản lí thời gian, tự phục vụ, tự chăm sóc… Loại bàn này rất thuận lợi cho giáo viên trong quá trình vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng các hình thức tổ chức dạy học cá nhân, thảo luận cả lớp, nhóm 2, nhóm 3, nhóm 6; tiết kiệm thời gian cho giáo viên trong việc đánh giá thường xuyên bằng lời đó là giáo viên chỉ đứng tại một vị trí nhưng đã quan sát đánh giá thường xuyên cả 06 em. Những em có kết quả bài tập và bài thực hành tốt thì giáo viên có lời khen em đó trước sự chứng kiến của các bạn trong nhóm nên tạo sự hứng thú cho học sinh. Còn những em có kết quả chưa mong muốn thì giáo viên động viên và sửa sai kịp thời để học sinh nắm chắc kiến thức của bài học.

Việc sử dụng loại bàn 06 chỗ ngồi không những thuận lợi cho giáo viên trong quá trình lên lớp, trong đánh giá thường xuyên kết quả học tập và củng cố kiến thức cho học sinh mà còn giúp các em chủ động, tự tin, học tập hiệu quả, hình thành nhiều kĩ năng trong ứng xử, giải quyết vấn đề từ trong trường và trong cuộc sống hàng ngày.

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng./.

Hạn xử lý: 00:00 13/10/2022
Ngày xử lý: 14:25 11/10/2022
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (4) - 16:03 11/10/2022
Nếu ưu việt thì nên phân bổ đều cho các lớp cùng được trải nghiệm.
CDTC (6) - 19:24 11/10/2022
tôi không đồng ý với cách trả lời của phòng giáo dục vậy, ông đi ăn cưới ngồi nhìn sân khấu có 5phút ông thấy cái cổ thế nào mà ông để các cháu ngồi cả năm học vậy.
CDTC (6) - 19:27 11/10/2022
còn nói ưu việc thì cho cả thành phố áp dụng đi, hay chia đều cho các lớp đều thử nghiệm sao cho 1 lớp học cả năm vậy con tôi cứ đi học về kêu đau cổ
CDTC (7) - 19:51 11/10/2022
nếu ưu việt như vậy sao trường không nhân rộng. toàn bộ phụ huynh đều phản ứng gay gắt yêu cầu đổi về dạng bàn học truyền thống. sao trường không phân bổ dạng bàn “ưu việt” này cho lớp khác, để lớp con chúng tôi học dạng bàn truyền thống “kém ưu việt” hơn.
CDTC (8) - 22:13 11/10/2022
tôi thấy các cháu rất bất tiện trong việc ngồi học .Con tôi về than đau cổ đau lưng đề nghị thay đổi gấp
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đèn đường trước số nhà 32 Nguyễn Đoá có hiện tượng bị hỏng. Kính đề nghị...
20:53 02/10/2024
Bóng đèn ở số nhà 19 Nguyễn Viết Phong, Phường Phú Bài, Thị Xã Hương Thủy...
18:42 02/10/2024
Kính thưa quý cơ quan chức năng, lại một lần nữa những người dân ở địa...
18:26 02/10/2024