Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Công an thành phố Huế kiểm tra và trả lời như sau:
Theo điều 29 Luật cư trú sửa đổi 2013 quy định trường hợp có thay đổi địa giới hành chính, đơn vị hành chính, đường phố, số nhà thì cơ quan quản lý cư trú có thẩm quyền căn cứ vào quyết định thay đổi địa giới hành chính, đơn vị hành chính, đường phố, số nhà của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đính chính trong sổ hổ khẩu. Và hồ sơ điều chỉnh thay đổi bao gồm: Sổ hộ khẩu, phiếu báo thay đổi hộ, nhân khẩu, giấy tờ chứng minh việc thay đổi địa giới hành chính, số nhà, đường phố, trong 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải điều chỉnh, bổ sung những thay đổi trong sổ hộ khẩu cho nhân dân.
Liên quan đến nội dung phản ánh của người dân đến đổi sổ hộ khẩu do thay đổi số nhà có kèm theo giấy chứng nhận số nhà từ số cũ sang số mới của UBND TP Huế cấp nhưng cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải về phường xác nhận. Để bảo đảm tính chính xác và pháp lý để cán bộ thụ lý hồ sơ giải quyết hồ sơ điều chỉnh số nhà thì số nhà cũ trên sổ hộ khẩu và số nhà cũ trên giấy chứng nhận số nhà do UBND TP phải thống nhất. Tuy nhiên số nhà cũ trên sổ hộ khẩu và số nhà cũ trên giấy chứng nhận số nhà do UBND cấp không khớp nhau nên phải tiến hành xác minh lại ở chính quyền địa phương để có cơ sở cấp mới theo quy định. Nguyên nhân có thể nhiều lần thay đổi do phân chia hoặc nhập thành nhiều đường mới dẫn đến địa chỉ số nhà có thể không khớp.
Công an thành phố cảm ơn tinh thần phản ánh của người dân và mong mọi người tiếp tục phát huy trong thời gian tới để góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, thuận lợi cho người dân khi đến làm việc.
Công an thành phố chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.