Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Ủy ban nhân dân thành phố Huế đã giao Trung tâm Hành chính công thành phố rà soát, tham mưu và xin trả lời như sau:
Trước tiên, về thời gian tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công quy định tại Quy chế hoạt động của Trung tâm Hành chính công:
- Buổi sáng: từ 7h30 đến 11h00
- Buổi chiều: từ 13h30 đến 16h30
Công dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính cần lấy số thứ tự theo hướng dẫn của cán bộ Trung tâm. Mỗi số thứ tự tương ứng với 01 hồ sơ được tiếp nhận/hoàn trả; Nếu trường hợp đọc 3 lần/1 số thứ tự nhưng công dân không có mặt để giải quyết thì Trung tâm sẽ hủy số và giải quyết cho người kế tiếp.
Thời điểm Ông/Bà đến lấy số thứ tự giao dịch thủ tục hành chính tại Trung tâm, do thời gian tiếp nhận và trả kết quả vào buổi sáng đã hết nhưng chưa giải quyết đến số thứ tự của Ông/bà (mặc dù Trung tâm đã linh động giải quyết đến 11h30) . Vì vậy, cán bộ tiếp nhận và trả kết quả đã thông báo những người đã lây số thứ tự nhưng chưa đến lượt giải quyết quay lại vào lúc 13h30 buổi chiều. Tuy nhiên, Ông/Bà đã quay lại vào thời điểm 14h30, muộn hơn 60 phút so với thời gian bắt đầu tiếp nhận và trả kết quả vào buổi chiều tại Trung tâm; thời điểm Trung tâm nêu đến số thứ tự thì Ông/Bà đã không đến tại Quầy giao dịch để giải quyết. Vì vậy Trung tâm đã hủy số thứ tự của Ông/Bà để giải quyết cho người có số thứ tự kế tiếp; cán bộ tiếp nhận và trả kết quả đã hướng dẫn Ông/Bà lấy số thứ tự lại để đảm bảo công bằng trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các công dân khác.
Ủy ban nhân dân thành phố Huế đã chỉ đạo Trung tâm Hành chính công lưu ý hơn trong công tác tổ chức cấp số thứ tự, tiếp nhận giải quyết hồ sơ của công dân theo số thứ tự đã phát; đồng thời có giải pháp thông báo cụ thể cho công dân để tránh các trường hợp bất cập như Ông/Bà đã góp ý.
UBND thành phố chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.