Phản ánh, kiến nghị
Theo công văn trả lời của Phòng Tài Nguyên và Môi Trường Huyện Phú Lộc ngày 11/08/2022, về việc phản ảnh những việc bất cập tại mỏ đất Cảnh Dương (Lộc Thuỷ) hạn cuối xử lý đến ngày 25/8/2022 sẽ có thông báo cho chúng tôi. Nhưng đến nay quá thời hạn xử lý chúng tôi không nhận công văn phản hồi từ UBND Phú Lộc và phòng TNMT Phú Lộc. Vậy tôi kính mong các cơ quan có liên quan trả lời cho người dân được biết vấn đề này đã xử lý tới đâu và khi nào sẽ xử lý triệt để. Để người dân chúng tôi yên tâm hơn khi mùa mưa bão sắp đến.
Lượt xem: 332
Ngày gửi: 08:53 08/09/2022
Kết quả xử lý
UBND huyện Phú Lộc

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, UBND huyện Phú Lộc đã chỉ đạo phòng Tài Nguyên và Môi Trường phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và xin thông báo kết quả xử lý như sau:

Ngày 11/8/2022 Phòng Tài nguyên và Môi trường đã có Giấy mời số 62/GM-TNMT về việc mời các thành viên tham gia kiểm tra quá trình khai thác tại mỏ đất núi Cảnh Dương xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc vào ngày 16/8/2022 gồm đại diện lãnh đạo của các đơn vị: Phòng Quản lý Tài nguyên - Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quy hoạch Xây dựng Tài nguyên và Môi trường - Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh, Công an huyện, UBND xã Lộc Thủy (lãnh đạo và công chức địa chính – xây dựng) và Doanh nghiệp tư nhân Xí nghiệp Lâm nghiệp Long Phụng.

Ngày 16 tháng 8 năm 2022, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan nêu trên (riêng đại diện Phòng Quản lý Tài nguyên của Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quy hoạch Xây dựng Tài nguyên và Môi trường của Ban Quản lý Khu kinh tế đã vắng mặt), cùng tham dự có ông Hà Văn Lành (ông Lành là hộ dân duy nhất sống cạnh bên mỏ đất) để xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh của người dân về mỏ đất núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc của Doanh nghiệp tư nhân Xí nghiệp Lâm nghiệp Long Phụng. Kết quả buổi làm việc như sau:

1. Đối với nội dung phản ánh về quá trình khai thác mỏ đất để lại đá mồ côi có nguy cơ lăn xuống đường gây ách tắt giao thông và nguy hiểm cho nhà dân:

- Đoàn kiểm tra nhận thấy hoạt động khai thác mỏ đất của doanh nghiệp có phát sinh lượng đá mồ côi, tuy nhiên doanh nghiệp đã có biện pháp gom lượng đá này tập trung lại tại một hố rộng, xung quanh hố này có làm bờ bao, bề rộng bờ bao khoảng 2,5m đến 3,5m để ngăn đá lăn. (có các hình ảnh chụp tại hiện trường đính kèm)

- Ý kiến của ông Hà Văn Lành thường trú tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc: Ông Lành cho biết, ông sinh sống gần mỏ đất từ trước khi mỏ đất hoạt động đến nay và theo ông Lành, trong quá trình khai thác đất làm vật liệu san lấp của Doanh nghiệp tư nhân Xí nghiệp Lâm nghiệp Long Phụng tại mỏ đất núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc đã không ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình ông; không có hiện tượng đất, đá từ khu vực khai thác mỏ đất lăn và chảy tràn xuống qua các thửa đất của gia đình ông, kể cả các mùa mưa bão gần đây. (có hình ảnh kèm theo)

Do đó, nội dung phản ảnh của người dân về tình trạng khai thác đất làm vật liệu san lấp của Doanh nghiệp tư nhân Xí nghiệp Lâm nghiệp Long Phụng tại mỏ đất núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy làm ảnh hưởng đến người dân sống gần mỏ đất là chưa thật sự khách quan và không có cơ sở.

2. Đối với nội dung thắc mắc của người dân về mức sâu khai thác đến cao độ + 5m của mỏ đất:

Hiện nay, các cơ quan chuyên môn cấp huyện không có chức năng đo đạc để xác định cao độ khai thác của mỏ đất nên chưa xác định được mức sâu khai thác của mỏ đất.

Do đó, UBND huyện đã có kiến nghị, đề xuất đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh:

Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy do UBND tỉnh cấp phép khai thác từ ngày 06/11/2017, thời hạn khai thác là 6 năm kể từ ngày ký theo Giấy phép khai thác khoáng sản số 48/GP-UBND. Hiện nay, các cơ quan chuyên môn cấp huyện không có chức năng đo đạc để xác định cao độ khai thác của mỏ đất theo quy định tại giấy phép, do đó kính đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường,Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh hỗ trợ phương tiện, thiết bị kỹ thuật và nghiệp vụ để đo đạc về mức sâu khai thác của mỏ đá để có cơ sở trả lời công dân và tiến hành xử phạt doanh nghiệp (nếu quá trình khai thác của doanh nghiệp có vi phạm) theo đúng quy định của pháp luật (nếu có).

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được những phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

 

File đính kèm:
Hạn xử lý: 00:00 19/09/2022
Ngày xử lý: 16:45 16/09/2022
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đèn đường trước số nhà 32 Nguyễn Đoá có hiện tượng bị hỏng. Kính đề nghị...
20:53 02/10/2024
Bóng đèn ở số nhà 19 Nguyễn Viết Phong, Phường Phú Bài, Thị Xã Hương Thủy...
18:42 02/10/2024
Kính thưa quý cơ quan chức năng, lại một lần nữa những người dân ở địa...
18:26 02/10/2024