Phản ánh, kiến nghị
Kính gửi quý cơ quan chức năng, liên quan tới hàng loạt các phản ánh về hiện tượng một nhóm các thanh niên nam nữ thường xuyên cầm theo hung khí xin tiền tại nghĩa trang thành phố. Vừa qua, tôi cũng gặp một nhóm người như trên tại nghĩa trang thành phố vào lúc 17h chiều. Mặc dù số tiền đưa họ không phải là nhiều. Nhưng với người khác, số tiền cho nhóm thanh niên đó có thể lớn hơn. Vậy, đề nghị chính quyền sớm vào cuộc để đảm bảo an ninh trật tự chốn nghĩa trang, không để các thành phần bất hảo lợi dụng nơi an nghỉ của người đã khuất để trục lợi cá nhân, gây ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân với chính quyền trong việc bảo đảm trật tự đô thị. Trân trọng
Lượt xem: 1049
Ngày gửi: 07:21 17/11/2019
Kết quả xử lý
Công an Thành phố Huế; Phường An Tây

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Công an Thành phố Huế và UBND phường An Tây kiểm tra và trả lời như sau:

 

1. Công an Thành phố Huế:

 

Qua phản ánh, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an phường An Tây phối hợp đội Cảnh sát Hình sự xác minh, xác định người có liên quan trong phản ánh là Nguyễn Văn Thành, trú tại: Tổ 7 - KV4 - An Tây; Trần Thị Hồng Vinh, trú tại: Tổ 7 - KV4 - An Tây; Châu Văn Điệp, trú tại: Tổ 4 - KV2 - An Tây. Qua làm việc, các cá nhân trên cho biết thường lên nghĩa trang thành phố để giúp các người đến viếng mộ làm rõ và đốt vàng mã giúp họ, sau đó thì người đến viếng tự nguyện cho tiền các đối tượng, chưa có căn cứ để cho rằng có đe dọa để xin tiền như phản ánh. Trong thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo các lực lượng liên quan tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực.

 

2. UBND phường An Tây: 

 

Vừa qua, UBND phường nhận được phản ánh liên quan đến nội dung một số đối tượng thanh niên xin điểu người đi thăm lăng mộ tại nghĩa trang nhân dân thành phố Huế thuôc địa bàn phường An Tây, thành phố Huế. UBND phường chuyển phản ánh đến công an phường An Tây giải quyết vụ việc theo đúng thẩm quyền, kết quả giải quyết như sau:

 

- Phản ánh thể hiện có một số thanh niên xăm trổ (2 nam, 2 nữ) có cầm dao rựa xin đểu tiền nhưng không phản ánh cụ thể đặc điểm nhận dạng đối tượng, không có hình ảnh để xác minh nên Công an phường không có cơ sở xác minh và xử lý. Tuy nhiên, Công an phường An Tây đã phối hợp Đội Điều tra tổng hợp và Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an thành phố Huế xác minh và làm việc với 04 đối tượng có hành vi xin tiền tại khu vực nghĩa trang nhân nhân thành phố Huế (trong đó: có 02 (hai) đối tượng thường trú tại phường An Tây, còn lại thường trú tại phường An Đông).

 

Qua làm việc, 04 (bốn) đối tượng nêu trên trình bày về việc có xin tiền và nhận tiền từ đi thăm lăng mộ nhưng do có dùng rựa để phát cỏ dọn dẹp vệ sinh hoặc đốt vàng mã giúp nên đã được nhưng người đi thăm lăng mộ cho. Công an phường yêu cầu các đối tượng cam đoan chấm dứt ngay hành vi xin tiền tại khu vực nghĩa trang.

 

- Trong thời gian đến, Công an phường tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát địa phường, đặc biệt là khu vực nghĩa trang nhân dân thành phố Huế đảm bảo an ninh trật tự, trong trường hợp bị các đối tượng xin đểu tiền thì đề nghị công dân đến trình báo trực tiếp đến Công an phường để phản ánh; Qua đó, công an phường đủ cơ sở để củng cố hồ sơ và xử lý các đối tượng.

 

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 26/11/2019
Ngày xử lý: 16:42 30/11/2019
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 09:41 11/01/2020
Xin khẳng định lại sáng nay (11.01.2020) vẫn còn hiện nhóm 9 nam, 1nữ xăm trổ, cầm rựa xin tiền. Tụi này mà đi phát cỏ thì chỉ công an mới nghĩ ra
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Tái diễn kinh doanh lấn chiếm kiệt 15/15 Đống Đa. Đề nghị các cấp chính...
17:18 21/07/2024
Thùng rác tại địa chỉ số 02 Nguyễn Sinh Cung, Vỹ Dạ, thành phố Huế để không...
16:36 21/07/2024
Người dân khốn khổ với công trình thi công mương thuỷ lợi tại thôn Đông...
16:21 21/07/2024