Phản ánh, kiến nghị
Nạn kích điện trên sông A Sáp thuộc xã Hồng Thượng, Hồng Thái, huyện A Lưới diễn ra liên tục, một vị trí cứ 30 phút lại có người đến kích cá, theo quan sát ước tính có gần 10 ghe máy hoạt động từ sáng tới đêm tối và dùng máy kích công suất lớn gây tận diệt nguồn thủy sinh trên sông. Clip quay ngày 3/6/2023.
Lượt xem: 154
Ngày gửi: 09:35 05/06/2023
Kết quả xử lý
UBND huyện A Lưới; Công an tỉnh

Kính gửi: Quý Ông/Bà

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Công an tỉnh và UBND huyện A Lưới đã kiểm tra và xin thông báo kết quả xử lý như sau:

1. Công tác chỉ đạo của UBND xã Hồng Thượng

Sau khi nhận Công văn chỉ đạo của UBND huyện, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã tiến hành kiểm tra, xác minh theo thông tin phản ánh của công dân về “Nạn kích điện trên sông A Sáp” thuộc địa bàn xã quản lý.

2. Kết quả kiểm tra, xác minh

Theo báo cáo của Công an xã, qua công tác kiểm tra, nắm tình hình trên địa bàn xã Hồng Thượng không có người dân của xã sử dụng máy kích điện công suất lớn đánh thủy sản trên sông A Sáp. Tuy nhiên, qua nắm tình hình trong thời gian qua trên sông A Sáp thuộc địa bàn xã quản lý có một số người dân ngoài xã đến đánh bắt thủy sản bằng ghe và có sử dụng máy kích điện như phản ánh của Ông/Bà là đúng, khoảng 2 – 3 đối tượng sử dụng ghe và máy kích điện rà cá chủ yếu hoạt động vào ban đêm là chính.

Để kịp thời ngăn chặn tình trạng trên, vừa qua UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra các hoạt động đánh bắt thủy sản trên sông A Sáp thuộc địa bàn xã quản lý và hiện nay không còn tái hiện việc đánh thủy sản bằng máy kích điện như phản ánh của Ông/Bà.

3. Biện pháp trong thời gian tới

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc ngăn chặn tình trạng sử dụng điện, chất độc, chất nổ và ngư cụ cấm để khai thác thủy sản trên địa bàn xã.

- Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc khai thác thủy sản trái phép, đồng thời vận động người dân tự nguyện giao nộp công cụ kích điện, tham gia tố giác hành vi khai thác thủy sản trái phép.

- Chủ động phối hợp với Công an 03 xã: Hồng Thái, Sơn Thủy, Phú Vinh và Tổ công tác Đồn Biên phòng Nhâm tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra các hoạt động đánh bắt thủy sản trái phép, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 14/06/2023
Ngày xử lý: 09:30 26/07/2023
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đoạn đường Nguyễn Cửu Vân phía qua cầu Thủy Vân rẽ phải hiện tại đã xong...
18:04 16/07/2024
Sân vận động Kim Long nằm trước chợ mới Kim Long thuộc kiệt 78 Phạm Thị...
16:15 16/07/2024
Biển báo cấm đỗ xe ở ngã tư Phan Chu Trinh - Hùng Vương lắp ở vị trí không...
13:46 16/07/2024