Phản ánh, kiến nghị
Kính gửi Quý cơ quan
Qua thông tin báo chí trên mạng, chúng tôi được biết thông tin về việc khách hàng có nhu cầu bán Thửa đất số 119; Tờ bản đồ số:29; tại địa chỉ 56 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, Thành phố Huế; Loại đất: Đất ở kết hợp dịch vụ; Thời hạn sử dụng: lâu dài.
Nay đơn vị chúng tôi có nhu cầu mua lại tài sản kèm chuyển nhượng quyền sử dụng đất nói trên để xây dựng trụ sở văn phòng làm việc phục vụ kinh doanh thương mại. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thông tin được biết thủ tục mà một tổ chức kinh tế khi nhận chuyển nhượng đất từ cá nhân thì loại đất, thời hạn sử dụng đất sẽ được xác định lại; về vấn đề này chúng tôi không được hiểu rõ.
 
Vậy qua Trung tâm Đô thị Thông minh kính đề nghị Quý Cơ quan xem xét và có hướng dẫn cụ thể về:
(1) Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa “cá nhân” với “tổ chức kinh tế” trong trường hợp trên
(2) Loại đất và thời hạn sử dụng đất sau khi nhận chuyển nhượng có thay đổi không? 
(3) Sau khi nhận chuyển nhượng, đơn vị chúng tôi có được phép xây dựng trụ sở văn phòng làm việc phục vụ kinh doanh thương mại hay không?
 
Rất mong quý cơ quan hỗ trợ và hướng dẫn, để chúng tôi có cơ sở để thực hiện các thủ tục tiếp theo.
 
Trân trọng!
Lượt xem: 378
Ngày gửi: 15:28 23/10/2019
Kết quả xử lý
Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên và Môi trường)

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Văn phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra và trả lời như sau:

- Về thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất kèm tài sản gắn liền với đất giữa đối tượng sử dụng là “cá nhân” với “Tổ chức kinh tế” được thực hiện theo Thủ tục hành chính “Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng; tăng thêm diện tích do nhận chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất đã có Giấy chứng nhận; xác định lại diện tích đất ở” được công bố theo Quyết định Số: 2893/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện, mẫu đơn, tờ khai, thời gian giải quyết, phí, lệ phí được quy định cụ thể tại thủ tục này. Thủ tục được đăng tải tại địa chỉ https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn Ông/Bà có thể vào tải mẫu đơn để điền thông tin và nộp trực tuyển. Nếu có vấn đề vướng mắc Ông/Bà liên hệ trực tiếp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, địa chỉ 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế để được hướng dẫn.

- Về Loại đất, thời hạn sử dụng: Do thông tin mà Ông/Bà phản ánh, cung cấp trên như trên chưa đầy đủ, cụ thể và chính xác. Do vậy đề nghị Ông/Bà cung cấp thêm hồ sơ (bản chụp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Tài sản khác gắn liền với đất, Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và mua bán tài sản (nếu có)) để chúng tôi có cơ sở trả lời theo đúng quy định.

Chân thành cảm ơn phản ánh của Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 04/12/2019
Ngày xử lý: 10:05 11/12/2019
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 08:10 12/12/2019
Cám ơn VPĐK Đất đai Sở TNMT, chúng tôi rất muốn biết nếu nhận chuyển nhượng mảnh đất nói trên liệu đơn vị chúng tôi có được phép xây dựng trụ sở đơn vị, tòa nhà kinh doanh thương mại được không?
Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên và Môi trường) - 14:29 13/12/2019
Liên quan đến việc nhận chuyển nhượng mảnh đất nói trên với mục đích xây dựng trụ sở đơn vị, tòa nhà kinh doanh thương mại, đề nghị Quý Ông/bà liên hệ với Sở Xây dựng để được hướng dẫn. Hoặc ông bà có thể gửi nội dung câu hỏi này nhờ Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh chuyển đến Sở Xây dựng kiểm tra quy hoạch của khu đất trả lời cho Ông/bà.
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Tại kiệt 41 Đặng Chiêm phường Hương Sơ có bụi tre đã lâu năm và rất nguy...
16:29 12/08/2024
Kiến nghị UBND phường Thủy Vân làm việc với ban Quản lý dự án kè sông Như...
15:02 12/08/2024
Những ngày qua trên tuyến đường Lê Đức Anh đoạn qua phường Thủy Vân trước...
14:17 12/08/2024