Phản ánh, kiến nghị
Kính gửi quý cơ quan chức năng.
Tôi là một cư dân sống tại Khu Đô thị An Cựu city, phường An Đông, thành phố Huế. Tôi được biết bể bơi An Cựu city (trực thuộc Trung tâm Thể thao - Sở Văn Hóa và Thể Thao tỉnh Thừa Thiên Huế) đã ngưng hoạt động 2 năm nay. Trong lúc hiện nay tỷ lệ biết bơi với lứa tuổi học sinh chỉ dưới 35% và nhà nước ta đang chú trọng đến công tác phổ cập bơi cho trẻ em, thì những bể bơi như thế này rất có ý nghĩa cho học sinh và người dân đến tập bơi và vui chơi, tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe, đặc biệt là dịp hè 2024 bắt đầu đến.
Mặc khác trong lúc tỉnh Thừa Thiên Huế đang xây dựng đô thị Xanh - Sạch - Sáng thì hiện trạng bể bơi rất ngổn ngang sau một thời gian ngưng hoạt động, làm ảnh hưởng đến mỹ quan của khu đô thị và thành phố Huế.
Do vậy, tôi đề nghị quý cơ quan ban ngành của Tỉnh phản hồi rõ ràng về kế hoạch sử dụng bể bơi này. Trong trường hợp chờ kinh phí để mở hoạt động trở lại (như một số phản hồi trước đây) thì rất mong quý cơ quan phản hồi kế hoạch cụ thể về thời gian để đưa bể bơi đi vào hoạt động (chứ không thể trả lời chờ kinh phí thực hiện). Còn trong trường hợp không có kế hoạch cụ thể và quyết liệt để cho hoạt động lại thì tôi đề nghị các Sở ban ngành của Tỉnh rà soát để điều chỉnh chức năng sử dụng khu vực này để tránh tình trạng ngổn ngang, mất mỹ quan thành phố.
Tôi xin cảm ơn và rất mong nhận được sự phản hồi sớm của quý cơ quan.
1/4
1
2
3
4
Lượt xem: 213
Ngày gửi: 21:06 22/05/2024
Kết quả xử lý
Sở Văn hóa và Thể thao

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Sở Văn hóa và Thể thao xin thông báo kết quả như sau:

Sở Văn hóa và Thể thao nhận được thắc mắc của quý Ông/Bà về kế hoạch sử dụng Bể bơi tại Khu đô thị mới An Cựu City do Trung tâm Thể thao tỉnh quản lý thuộc Sở Văn hóa và Thể thao.

Vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao trả lời như sau:

1. Sau thời gian trao đổi thống nhất với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng về đề xuất của Trung tâm Thể thao tỉnh về sự cần thiết phải đầu tư nâng cấp thành bể, đáy bể bơi và các hạng mục phụ trợ để đáp ứng điều kiện đảm bảo an toàn của người bơi, phục vụ cộng đồng dân cư tập luyện sức khoẻ, nhất là hoạt động dạy bơi, huấn luyện bơi cho học sinh về chống đuối nước trong dịp hè sắp đến. Sở Văn hóa và Thể thao đã có Văn bản số 1149/SVHTT-KHTC ngày 15/5/2024 về việc xin chủ trương của Ủy ban tỉnh đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất tại Trung tâm Thể thao tỉnh; tập trung ưu tiên đầu tư cải tạo, nâng cấp hạng mục bể bơi để phục vụ cộng đồng dân cư, tập luyện cho học sinh trong dịp hè 2024.

2. Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tích cực phối hợp các ban ngành đưa bể bơi An Cựu City trở lại hoạt dộng trong thời gian sớm nhất.

Vì chất lượng phục vụ và sự an toàn của người dân, Sở Văn hóa và Thể thao rất mong quý Ông/Bà thông cảm.

Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.

Trân trọng./.

 

File đính kèm:
Hạn xử lý: 03/06/2024
Ngày xử lý: 25/05/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đề nghị sớm hoàn trả lại tuyến đường Nguyễn Hạnh, phường Thủy Vân để bà...
11:18 16/07/2024
Hiện nay đoạn đường trước nhà số 55 Đặng Tất, phường An Hoà, TP Huế, mỗi...
10:37 16/07/2024
Nắp cống tại xóm 4 thôn Vân Thê Nam, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy,...
10:24 16/07/2024
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
Giải trình ý kiến cử tri
Lấy ý kiến dự thảo văn bản pháp luật
Thống kê truy cập
Tổng truy cập: 64318159
Đang truy cập: 3026
Zalo: 0941260505