Phản ánh, kiến nghị
Xin hỏi Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh về một số vấn đề thắc mắc như sau :
- Vấn đề thứ nhất là: Căn cứ công văn số 1178/UBND-CN về hỗ trợ chế độ cho lực lượng làm nhiệm vụ và người đang cách ly, điều trị tại khu cách ly, điều trị tập trung của Tỉnh trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022. Tại mục 2 khoản 1: Hỗ trợ tiền tết cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khung cách ly, điều trị tập trung của Tỉnh (quân sự, y tế, dân quân...) mỗi người 1.000.000đ. Đến nay tại sao phía lực lượng dân quân vẫn chưa nhận được và xin hỏi là 1.000.000đ/1 người hay 1.000.000đ/5 ngày tết.
- Vấn đề thứ hai là: Căn cứ Nghị quyết của Chính Phủ số 16/NQ-CP về chi phí cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng chống dịch Covid 19 tại Điều 2, Khoản 3. Chế độ phụ cấp chống dịch mức 150.000 đồng/người/ngày được áp dụng đối với: a) Người làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly y tế tập trung (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú),…., lực lượng Dân Quân thuộc điểm a, hưởng chế độ chính sách được 150.000đ nhưng từ tháng 1 đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được và cũng chưa thấy phản hồi từ phía Bộ Chỉ Huy và Ban Chỉ Huy Quân sự Thành Phố.
- Vấn đề thứ ba là: Căn cứ vào Nghị định 72/2020/NĐ-CP về quy định chi tiết một số điều của luật dân quân tự vệ về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với dân quân tự vệ tại Điều 11. Định mức bảo đảm trợ cấp ngày công lao động, tiền ăn, phụ cấp đặc thù đi biển đối với dân quân khi làm nhiệm vụ, trừ dân quân thường trực Dân quân khi có quyết định huy động, điều động làm nhiệm vụ hoặc thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch do cấp có thẩm quyền phê duyệt được hưởng trợ cấp ngày công lao động, tiền ăn, phụ cấp đặc thù đi biển, định mức quy định như sau: 1. Đối với dân quân tại chỗ, dân quân cơ động, dân quân phòng không, pháo binh, trinh sát, thông tin, công binh, phòng hóa, y tế: a) Mức trợ cấp ngày công lao động do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định, nhưng không thấp hơn 119.200đ, trường hợp được kéo dài thời hạn thực hiện nghĩa vụ tham gia Dân quân tự vệ theo quyết định của cấp có thẩm quyền, mức trợ cấp tăng thêm do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định, nhưng không thấp hơn 59.600đ. Chúng tôi thuộc Dân quân tại chỗ được điều động làm nhiệm vụ hoặc thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch do cấp có thẩm quyền phê duyệt được hưởng trợ cấp ngày công lao động, tiền ăn, phụ cấp đặc thù đi biển, định mức quy định như sau: 1. Đối với dân quân tại chỗ, dân quân cơ động, dân quân phòng không, pháo binh, trinh sát, thông tin, công binh, phòng hóa, y tế: a) Mức trợ cấp ngày công lao động do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định, nhưng không thấp hơn 119.200đ, trường hợp được kéo dài thời hạn thực hiện nghĩa vụ tham gia Dân quân tự vệ theo quyết định của cấp có thẩm quyền, mức trợ cấp tăng thêm do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định, nhưng không thấp hơn 59.600đ. Chúng tôi thuộc Dân quân tại chỗ được điều động thực hiện nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch với chế độ là 119.200đ, nhưng từ khi làm nhiệm vụ trong 03 tháng là tháng 10 và 12/2021 và tháng 02/2022 đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận số tiền đó và một số nhiệm vụ khác như Huấn luyện, tập huấn diễn tập,....vẫn chưa nhận được đầy đủ chế độ, chúng tôi tham gia làm nhiệm vụ phải tạm gác công việc cá nhân đã không có lương rồi nhờ vào chính sách chế độ mà cũng chưa có. Kính trình UBND Tỉnh cùng các đơn vị liên quan sớm giải quyết các chính sách chế độ để phục vụ nhu cầu sinh sống cấp thiết và chúng tôi cần câu trả lời cụ thể thời gian có thể nhận được tất cả chế độ trên. Tha thiết khẩn xin sớm có phản hồi UBND Tỉnh. Xin chân thành cảm ơn. Trân Trọng.
1/5
1
2
3
4
5
Lượt xem: 244
Ngày gửi: 20:09 18/08/2022
Kết quả xử lý
Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh đã tiến hành làm việc với các cơ quan liên quan và Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố Huế xin thông báo kết quả xử lý như sau:

1. Theo Công văn số 1178 của UBND tỉnh hỗ trợ cho lực lượng phục vụ tại các khu điều trị F0 là mỗi người 1 triệu đồng (tham gia tất cả những ngày Tết) trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã đôn đốc các Khung và Ban Chỉ huy quân sự thành phố Huế tổ chức chi trả đầy đủ số tiền trên. Nếu người nào chưa được nhận tiền hỗ trợ xin nêu địa chỉ cụ thể để được giải đáp.

2. Về tiền phụ cấp chống dịch theo Nghị định 16 của Chính phủ quy định là 150.000 đồng/người/ngày, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh bảo đảm kinh phí để chi trả số tiền trên nhưng vẫn chưa đầy đủ. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh bảo đảm kinh phí để chi trả cho những người chưa được nhận trong thời gian tới.

3. Về thực hiện Nghị định 72 của Chính phủ chi trả chế độ cho lực lượng Dân quân theo nguyên tắc cấp nào ra quyết định điều động làm nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập... thì cấp đó có trách nhiệm bảo đảm kinh phí để chi trả. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chỉ đạo, đôn đốc Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố Huế thực hiện theo đúng Luật Dân quân tự vệ và Nghị định 72 của Chính phủ. Đề nghị quý Ông/Bà phản ánh địa chỉ cụ thể để Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh dễ kiểm tra, đôn đốc đơn vị cấp xã, cấp huyện thực hiện nghiêm túc.

Chân thành cảm ơn phản ánh kịp thời của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

 

Hạn xử lý: 00:00 31/08/2022
Ngày xử lý: 14:43 05/09/2022
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Hiện tượng buôn bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch diễn ra ở những điểm...
19:22 20/07/2024
Địa chỉ kiệt 48 Huyền Trân Công Chúa, đường đổ đất quá cao và dốc so với...
18:01 20/07/2024
Tụ tập gây ồn ào ở số 52 Đào Tấn, Phước Vĩnh, mỗi chiều thứ bảy vẫn còn...
17:46 20/07/2024