Phản ánh, kiến nghị
Mình xin hỏi về vấn đề du lịch tại Lăng Gia Long.
Đã kinh doanh du lịch lăng tẩm, khách hàng đã mua vé vào lăng thì phải được sử dụng về phương tiện đi lại. Vì đoạn đường từ cổng bán vé vào lăng rất dài, vì sao đã tốn vé vào lăng còn phải mua thêm vé xe điện hay xe đạp. Thấy điều này thật không hợp lý. Xin hỏi về ngành du lịch.
Lượt xem: 5
Ngày gửi: 22:27 08/09/2024
Kết quả xử lý
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà hỏi, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế xin trả lời như sau:

Thực hiện các khuyến nghị của Uỷ Ban Di sản Thế giới về việc tăng cường các biện pháp nhằm bảo vệ tính tôn nghiêm, nguyên vẹn của các Di sản thế giới cũng như có các giải pháp hạn chế, giảm thiểu các yếu tố bất lợi ảnh hưởng đến môi trường Di sản như: độ rung, tiếng ồn, khói bụi… Đồng thời, hưởng ứng định hướng phát triển ngành du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế theo hướng xanh, chất lượng, bền vững và thông minh nên định hướng hình thành tuyến tham quan, trải nghiệm ở lăng Gia Long đã được triển khai theo hướng sử dụng các phương tiện thân thiện với môi trường (xe điện và xe đạp…) nhằm hạn chế các loại phương tiện đi vào khu vực lăng để bảo vệ tính tôn nghiêm trong khu thờ tự cũng như đảm bảo sự hài hoà với cảnh quan thiên nhiên, giảm thiểu các tác động bất lợi đến di tích. Do đó, khi vào tham quan lăng, toàn bộ phương tiện của du khách sẽ phải để ở bãi đỗ xe (cách điện Minh Thành khoảng 900m) để đi vào tham quan lăng.

Hiện nay, ở nhiều điểm di tích trong nước cũng như ngoài nước du khách đều phải di chuyển đi bộ khá xa khi vào tham quan di tích. Với định hướng xây dựng điểm tham quan di tích lăng vua Gia Long theo hướng du lịch sinh thái, cảnh quan, văn hoá và tâm linh Trung tâm cũng đã đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường vào bằng lát đá sạch sẽ và hai bên đường chỉnh trang, tôn tạo thêm cảnh quan đẹp để du khách vừa đi vừa thư giản, ngắm cảnh và có bố trí các ghế đá để du khách nghỉ chân. Bên cạnh đó, để thuận lợi hơn cho du khách, Trung tâm cũng đã triển khai phương án khai thác dịch vụ vận chuyển du khách vào tham quan trải nghiệm tại lăng vua Gia Long bằng phương tiện xe ô tô điện và xe đạp phục vụ du khách có nhu cầu.

Trên thực tế thì nguồn thu từ dịch vụ khai thác xe vận chuyển du khách ở đây củng chỉ mới bù đắp được một số chi phí đầu tư và vận hành các loại phương tiện này. Theo Luật phí và Lệ phí thì giá vé tham quan di tích (do Hội đồng Nhân dân tỉnh quy định) không có các chi phí dịch vụ kèm theo. Vì vậy, nếu du khách có nhu cầu khác thì phải trả thêm các chi phí dịch vụ.

Trung tâm mong quý du khách cùng tiếp tục đồng hành và chia sẻ nhằm giúp đơn vị làm tốt hơn công tác bảo tồn, bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hoá của nhân loại. Với tinh thần cầu thị và mong muốn xây dựng một môi trường tham quan thân thiện ở khu Di sản Cố đô Huế, Trung tâm rất mong quý du khách tiếp tục đồng hành và giúp đỡ Trung tâm trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản.

Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.

Trân trọng./.

Hạn xử lý: 18/09/2024
Ngày xử lý: 12/09/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Không biết vì sao đường Nam Cao, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, lúc...
20:35 29/09/2024
Tại Kiệt 19 đường Lê Ngô Cát, phường Trường An, nước thải sinh hoạt của...
19:35 29/09/2024
Các dây chống sét ở chòi canh Rú Chá xã Hương Phong, TP Huế, bị đứt và...
18:20 29/09/2024
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
Giải trình ý kiến cử tri
Lấy ý kiến dự thảo văn bản pháp luật
Thống kê truy cập
Tổng truy cập: 66425942
Đang truy cập: 10341
Zalo: 0941260505