Kính chào quý Ông/Bà.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh của quý Ông/Bà, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế xin trả lời như sau:
Do chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão và áp thấp nhiệt đới xảy ra liên tiếp trên địa bàn toàn Tỉnh từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2020, hiện nay Công ty vẫn đang tập trung, huy động mọi nguồn nhân lực (nhân công, vật tư, máy móc, thiết bị..) để xử lý và khắc phục những thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra trên lưới điện.
Tại 131 đến 151 đường Cao Văn Khánh, Hương An, gồm có:
- Dây thông tin của các nhà mạng Viễn thông, không phải tài sản của ngành điện.
- Dây đấu nối sau công tơ điện thuộc tài sản của quý khách hàng do quý khách hàng tự kéo. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn và mỹ quan của đường dây sau công tơ là nghĩa vụ của quý khách hàng.
- Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế khẳng định lại (đã trả lời các phản ảnh tương tự trước tại khu vực này): vị trí cột điện bị gãy do bão, làm dây điện cáp vặn xoắn ABC xà xuống (chưa có điện do chưa nghiệm thu) không phải tài sản của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế. Đây là dự án "Giảm cường độ phát thải" bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng tái thiết Đức, mục đích là để nâng cao chất lượng điện, đưa điện đến gần dân hơn, hạn chế việc người dân phải kéo dây sau công tơ quá dài. Dự án này đang ở giai đoạn thi công, chưa nghiệm thu nên chưa bàn giao cho Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế. Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế sẽ có trách nhiệm thông báo với chủ đầu tư về tình trạng hiện trạng và đốc thúc khắc phục.
Công ty chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.