Phản ánh, kiến nghị
Tình trạng xử lí dịch vụ công của Bảo hiểm Xã hội (BHXH): các kios và bảng điện tử không hoạt động, dẫn đến việc lấy số thủ công và theo dõi thứ tự gặp khó khăn cho người dân. Sự thiếu hoạt động này không chỉ gây phiền toái cho người dùng mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả và chất lượng dịch vụ của cơ quan.
Đặc biệt, việc không có thông báo rõ ràng về việc bảo trì máy móc và thời gian hoàn tất, chưa thể hiện cam kết đảm bảo chất lượng phục vụ của cơ quan.
Là một tỉnh thành xếp hạng 1 toàn quốc về Số hóa thủ tục hành chính, cần thiết lập các biện pháp để giải quyết các vấn đề kỹ thuật một cách kịp thời và minh bạch.
Thời gian: 9h ngày 13.05.2024
1/2
1
2
Lượt xem: 98
Ngày gửi: 09:48 13/05/2024
Kết quả xử lý
Bảo hiểm xã hội tỉnh

Kính gửi: Qúy Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ảnh về tình trạng hoạt động của máy lấy số thứ tự tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Thủ tục Hành chính (TN&TKQ TTHC); Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh xin thông báo kết quả như sau:

Nhằm giải quyết thuận lợi và nhanh chóng hồ sơ thủ tục hành chính của Người dân khi đến giao dịch tại Bộ phận TN&TKQ TTHC, cơ quan BHXH tỉnh đã rất quan tâm đến công tác trang bị phương tiện, tổ chức công việc và nâng cao chất lượng phục vụ đến Người dân. Thời gian qua, việc giải quyết công việc tại Bộ phận TN&TKQ TTHC nói riêng và công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn nói chung đã đạt được những kết quả nhất định, được Người dân đồng tình cao và hài lòng với phong cách phục vụ của cơ quan BHXH tỉnh.

Tuy vậy, trong hơn 2 tuần vừa qua, máy lấy số tại Bộ phận TN&TKQ TTHC bị hỏng; Lãnh đạo BHXH tỉnh đã chỉ đạo các Phòng chức năng thuộc BHXH tỉnh nhanh chóng lên phương án tham mưu, mua sắm thiết bị, trang bị phần mềm, để vận hành máy lấy số phục vụ Người dân. Thời gian chuẩn bị mua sắm cũng cần phải có các bước chọn hàng hóa, thẩm định giá chặt chẽ theo quy định của Nhà nước.

Khi chưa mua sắm được máy lấy số, BHXH tỉnh đã chỉ đạo phát số thủ công cho thứ tự Người dân đến giao dịch để đảm bảo sự công bằng, thứ tự giải quyết hồ sơ cho Người dân. Mặc dù, đã vận hành công việc đảm bảo phục vụ tốt cho Người dân, nhưng BHXH tỉnh cũng nhận thấy việc này là không chuyên nghiệp, đã làm ảnh hưởng và không tạo được sự hài lòng cho Người dân.

BHXH tỉnh hứa sẽ chỉ đạo cho các Phòng chức năng tham mưu việc mua sắm máy lấy số trong thời gian sớm nhất. BHXH tỉnh mong nhận được sự thông cảm, hợp tác.

Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 22/05/2024
Ngày xử lý: 22/05/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Kiến nghị chặt bỏ cây cối mọc hoang trong các khe đá hai bên bờ kênh đường...
10:45 20/07/2024
Tại trung tâm văn hóa cộng đồng phường Phú Hội có bãi rác lưu cữu xung...
09:30 20/07/2024
Cây cỏ từ khu nhà 9 tầng ở cuối đường Nguyễn Đình Tứ cạnh nhà ông Hồ Văn...
09:29 20/07/2024
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
Giải trình ý kiến cử tri
Lấy ý kiến dự thảo văn bản pháp luật
Thống kê truy cập
Tổng truy cập: 64396986
Đang truy cập: 4479
Zalo: 0941260505