Kính gửi: Qúy Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ảnh về tình trạng hoạt động của máy lấy số thứ tự tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Thủ tục Hành chính (TN&TKQ TTHC); Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh xin thông báo kết quả như sau:
Nhằm giải quyết thuận lợi và nhanh chóng hồ sơ thủ tục hành chính của Người dân khi đến giao dịch tại Bộ phận TN&TKQ TTHC, cơ quan BHXH tỉnh đã rất quan tâm đến công tác trang bị phương tiện, tổ chức công việc và nâng cao chất lượng phục vụ đến Người dân. Thời gian qua, việc giải quyết công việc tại Bộ phận TN&TKQ TTHC nói riêng và công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn nói chung đã đạt được những kết quả nhất định, được Người dân đồng tình cao và hài lòng với phong cách phục vụ của cơ quan BHXH tỉnh.
Tuy vậy, trong hơn 2 tuần vừa qua, máy lấy số tại Bộ phận TN&TKQ TTHC bị hỏng; Lãnh đạo BHXH tỉnh đã chỉ đạo các Phòng chức năng thuộc BHXH tỉnh nhanh chóng lên phương án tham mưu, mua sắm thiết bị, trang bị phần mềm, để vận hành máy lấy số phục vụ Người dân. Thời gian chuẩn bị mua sắm cũng cần phải có các bước chọn hàng hóa, thẩm định giá chặt chẽ theo quy định của Nhà nước.
Khi chưa mua sắm được máy lấy số, BHXH tỉnh đã chỉ đạo phát số thủ công cho thứ tự Người dân đến giao dịch để đảm bảo sự công bằng, thứ tự giải quyết hồ sơ cho Người dân. Mặc dù, đã vận hành công việc đảm bảo phục vụ tốt cho Người dân, nhưng BHXH tỉnh cũng nhận thấy việc này là không chuyên nghiệp, đã làm ảnh hưởng và không tạo được sự hài lòng cho Người dân.
BHXH tỉnh hứa sẽ chỉ đạo cho các Phòng chức năng tham mưu việc mua sắm máy lấy số trong thời gian sớm nhất. BHXH tỉnh mong nhận được sự thông cảm, hợp tác.
Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.
Trân trọng.