Phản ánh, kiến nghị
Tôi xin phép được gửi ý kiến đến Cơ quan cấp trên của Trung tâm dịch vụ việc làm ở 12 Phan Chu Trinh để có thể tham mưu chỉnh sửa những quy định vô lý mang lại những thiệt hại quyền lợi của Người lao động!
Liên quan đến việc hưởng BHTN, có quy định trong hạn 03 ngày kể từ ngày có hợp đồng (chính xác hơn là thời điểm bắt đầu được công ty đóng bảo hiểm) thì phải báo với Tung tâm để làm thủ tục cắt BHTN, nếu không là hủy hết bảo lưu các năm đóng bảo hiểm của NLD.
Đây là 1 quy định vô lý và ảnh hưởng nặng nề với NLD vì sẽ có rất nhiều lí do khách quan, không thể nộp hợp đồng lao động trong hạn 03 ngày.
Ví dụ:
- Công ty chưa kí đóng dấu gửi cho NLD
- Đường vận chuyển chậm chưa đến NLD
- NLD có lịch bận không thể có mặt trong 03 ngày.
- Ngày nay rất nhiều công ty đợi Nhân sự vào làm việc 1, 2 tuần thậm chí hết 2 tháng thử việc mới đưa hợp đồng để kí.
Và nhiều lí do khác.
Ngoài ra, riêng đối với cá nhân tôi: Công ty đóng bảo hiểm ngay thời điểm thử việc, nên đúng luật kể từ ngày nhận việc tôi đã phải làm hồ sơ, nhưng trong thời điểm tôi làm hồ sơ BHTN, tôi chỉ nhận được hướng dẫn là Khi nào có hợp đồng chính thức thì nộp, không ai hướng dẫn là khi nào được đóng bảo hiểm, vì có thể cán bộ ngầm hiểu có hợp đồng chính thức mới đóng bảo hiểm nên chủ quan không nói đầy đủ.
Và tôi cũng hỏi trước nếu thử việc có được đóng hay không thì câu trả lời của cán bộ trung tâm bảo là được, giờ xảy ra chuyện thì cán bộ lại bảo lúc nào cũng nhắc NLD 2 việc:
1. Có hợp đồng chính thức thì mang lên báo
2. Có đóng bảo hiểm thì báo
Tôi cam kết cán bộ chỉ nói đến ý thứ nhất trong mọi lần tôi lên kí thông báo việc làm mỗi tháng, đến ngày tôi lên nộp hợp đồng thì cán bộ cũng nhận hồ sơ mà cũng chẳng có hỏi thêm về việc có đóng bảo hiểm hay không.
Nếu cán bộ nói rõ 2 ý này thì ngay khi tôi nhận việc đã phải hỏi vấn đề này với công ty, nhưng không ai nói nên tôi vẫn đợi đến 2 tháng thử việc để nộp hợp đồng.
Trong tháng đầu tiên tôi vẫn được nhận tiền BHTN mà chẳng có ai gọi điện hay nhắc nhở nên dẫn đến việc tôi bị quá 03 ngày ở quy định trên.
Tôi hoàn toàn không có ý định trục lợi bảo hiểm thất nghiệp, tôi cũng chỉ trích hay đổ lỗi cho cá nhân nào vì ai cũng có thể mắc những việc cơ bản (tôi là người chủ động hỏi mục quy định này chứ trả kết quả BHTN cán bộ cũng bảo đọc và lưu ý các ý bôi vàng).
Tôi kiến nghị:
- Tiến hành truy thu tiền đã nhận
- NLD trả lại tiền
- Vẫn bảo lưu nếu NLD đã trả truy thu
- Ai không trả truy thu thì hủy bảo lưu
Vì những lí do khách quan tôi nêu ở trên rồi xóa hết những thành quả NLD đã đóng là quá vô lí, không thể hiện tình người trong quy định.
Tôi mong tiếng nói của tôi được ghi nhận và kiến nghị thay đổi những quy định lỗi thời, không hợp lí, ảnh hưởng NLD.
Lượt xem: 271
Ngày gửi: 19:47 28/09/2022
Kết quả xử lý
Sở Lao động thương binh và xã hội

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xin thông báo kết quả xử lý như sau:

Về nội dung phản ánh của quý Ông/Bà, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã yêu cầu Trung tâm Dịch vụ việc làm kiểm tra. Ngày 04/10/2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã có văn bản số 621/DVVL-THKHTV về việc xem xét lại quy trình nhận bảo hiểm thất nghiệp của quý Ông/Bà. (Chi tiết ở văn bản đính kèm)

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

File đính kèm:
Hạn xử lý: 00:00 07/10/2022
Ngày xử lý: 11:00 05/10/2022
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 11:32 05/10/2022
kính mong ban lãnh đạo xem xét các trường hợp không may, hoặc thiếu thông tin hoặc bất khả kháng làm quá hạn 3 ngày ảnh hưởng đến cả 1 quá trình dài đóng bảo hiểm của NLD. Trong hàng triệu NLD thì tôi nghĩ sẽ có nhiều người bị hủy bảo lưu vid những lí do khó khăn không ai hiểu cho được. Cán bộ cũng bảo quy trình là do con người thôi, nên phải nói để công ty hỗ trợ, tuy nhiên có những công ty lớn họ có quy cũ cả rồi nên rất khó để linh động. Nên kính mong luật cần chỉnh sửa, thay đổi phù hợp để giúp đỡ nld có thái độ nghiêm túc bảo lưu kết quả của họ. tôi không thể tưởng tượng được 1 người ví dụ đóng bảo hiểm hơn 10 năm, lỡ may vì 1 lí do khách quan k nộp kịp hoặc quá hạn mà bị hủy hết quá trình thì Không biết họ tuyệt vọng và thất vọng đến như thế nào!
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đèn đường trước số nhà 32 Nguyễn Đoá có hiện tượng bị hỏng. Kính đề nghị...
20:53 02/10/2024
Bóng đèn ở số nhà 19 Nguyễn Viết Phong, Phường Phú Bài, Thị Xã Hương Thủy...
18:42 02/10/2024
Kính thưa quý cơ quan chức năng, lại một lần nữa những người dân ở địa...
18:26 02/10/2024