Phản ánh, kiến nghị
Kính gửi: - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định tổ chức việc dạy học năm 2021 - 2022 bằng hình thức dạy học trực tuyến vào thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo nói chung, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy nói riêng chưa thống nhất các hình thức dạy và có văn bản hướng dẫn thực hiện cụ thể. Hiện tại các trường trên địa bàn thị xã chủ động lựa chọn hình thức dạy học phù hợp. Các trường cũng không lựa chọn một hình thức cụ thể, mà chỉ hướng dẫn chung chung dẫn đến tình trạng mỗi giáo viên lựa chọn mỗi hình thức khác nhau, có giáo viên lựa chọn Zoom, giáo viên khác lại lựa chọn Microsoft 365, người lại chọn Google Meeting. . . dẫn đến việc khó thống nhất, đặc biệt phụ huynh và học sinh phải cùng lúc tìm hiểu nhiều phương thức gây khó khăn cho việc dạy và học. Vì vậy, để đảm bảo thống nhất phương án dạy học, đảm bảo thuận tiện cho phụ huynh và học sinh. Kính mong lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy quan tâm lựa chọn một hình thức học cụ thể, hướng dẫn cụ thể để mang lại hiệu quả. Trân trọng !
Lượt xem: 553
Ngày gửi: 17:41 04/09/2021
Kết quả xử lý
Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương thủy

Kính chào Ông/Bà.

Trước hết Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà. Vấn đề phản ánh của Ông/Bà, Phòng Giáo dục và Đào tạo xin trả lời như sau:

Thực hiện Thông báo số 144/TB-BCĐ ngày 29/8/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tỉnh về một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và Kế hoạch số 2270/KH-SGD&ĐT ngày 01 tháng 9 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về Kế hoạch Khai giảng và tổ chức dạy học năm học mới 2021-2022. Theo đó, toàn thể học sinh không dự Khai giảng tại trường, chỉ dự Khai giảng trực tuyến qua truyền hình ở điểm cầu Trường THPT chuyên Quốc học Huế và tiến hành tổ chức dạy học trên truyền hình đối các khối lớp 1, 2 và lớp 6, còn các khối còn lại dạy và học trực tuyến trên các phần mềm, ứng dụng như: Zoom, Google Meet, Office 365, Zavi...Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường TH, TH&THCS và THCS trực thuộc xây dựng nhiều phương án dạy và học từ sớm để thích ứng với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; Tổ chức, xây dựng thời khóa biểu để dạy học trực tuyến, hướng dẫn học sinh học trên truyền hình theo lịch phát sóng của Đài truyền hình TRT, đồng thời có kế hoạch kiểm tra, nắm tình hình cụ thể để hỗ trợ cho những học sinh gặp khó khăn trong việc học trên truyền hình cũng như học trực tuyến và có các hình thức khác dạy học khác phù hợp với các em học sinh.

Tuy nhiên, ngày học đầu tiên sau khai giảng có trường đã triển khai dạy học trực tuyến với nhiều phần mềm do GV tự chọn chưa có sự thống nhất chung để dạy học trực tuyến nên phần nào gây khó khăn cho học sinh và phụ huynh học sinh trong quá trình học tập của các cháu.

Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh, ngày 06/9/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã mời Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường TH, THCS trực thuộc họp để chỉ đạo, thống nhất các giải pháp dạy và học tốt nhất để tạo điều kiện cho các em học sinh được học tập tốt, tiếp thu đầy đủ bài và không tạo áp lực, khó khăn cho học sinh và phụ huynh học sinh, đồng thời thuận lợi cho cha mẹ học sinh trong việc hướng dẫn con học, cụ thể:

- Các khối lớp 1, 2 và 6: Học trên truyền hình theo lịch phát sóng đã được niêm yết, nhà trường theo dõi, cử giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn liên lạc phối hợp với cha mẹ học sinh để hỗ trợ và hướng dẫn cho các em trong quá trình học tập tại nhà.

- Các khối lớp 3, 4, 5, 7, 8, 9: Học theo hình thức trực tuyến và các hình thức dạy học phù hợp khác, các trường lựa chọn và thống nhất một phần mềm để dạy học trực tuyến trong toàn trường. Việc dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Nhìn chung, qua 3 ngày học của tuần đầu sau khai giảng năm học mới, hầu hết các em học sinh đã cơ bản nắm bắt được việc học trên truyền hình cũng như học trực tuyến và các hình thức dạy học khác đã dần đi vào nền nếp dạy và học trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Với phương châm “Ngừng đến trường, không ngừng học”, “Tất cả vì học sinh thân yêu”, toàn ngành giáo dục và đào tạo thị xã Hương Thủy đã, đang và sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022 đã đề ra, rất mong sự đồng lòng ủng hộ, sự phối hợp của quý vị phụ huynh và các em học sinh.

Một lần nữa, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy chân thành cám ơn Ông/Bà đã quan tâm, phản ánh và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 15/09/2021
Ngày xử lý: 07:54 09/09/2021
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Người dân tại Tổ 12, trước cửa nhà 97 Dạ Lê, phường Thủy Phương, thị xã...
11:50 06/10/2024
Dây điện và đường cáp mạng bắt ngang qua đường, lâu ngày đường dây chùng...
11:09 06/10/2024
Tiếp tục tái diễn lấn chiếm đường kiệt làm xưởng mộc tại kiệt 129 An Dương...
09:37 06/10/2024