Phản ánh, kiến nghị
Trước hết cho bản thân tôi gửi lời cảm ơn đến UBND tỉnh, UBND thành phố, Sở Xây dựng và các các sở, ban ngành đã mang lại cho người dân một cuộc sống mới, một cuộc đời tươi đẹp hơn khi được đến định cư tại khu tái định cư Hương Sơ. Điều mà tất cả người dân mong ước từ thế hệ này qua thế hệ khác và đến hôm nay điều đó đã hiện thực được. An sinh xã hội mà nhà nước mang lại cho người dân quá tuyệt vời với hệ thống điện, đường, trường học, công viên phục vụ cho người dân chúng tôi vô cùng biết ơn đến cơ quan nhà nước.
Tuy hiện, hiện nay tôi có nhận thấy một điều là khu tái định cư của người dân khi xây dựng phải xây theo bản vẽ thiết kế của cơ quan chức năng nhưng hiện nay tôi thấy vấn đề này chưa phù hợp với các khu tái định cư, việc nhà mẫu chỉ dành cho các khu đô thị như An Cựu city, Royal Park,… còn đối với người dân lao động thì tuỳ vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng của mỗi người vì không có nhà nào như nhà nào cả, có nhà 3 tầng có nhà 1 tầng nằm giữa 2 nhà 3 tầng nhìn chẳng giống ai mà đôi khi lại xấu. Với tâm tư nguyện vọng của một người dân sống trong khu tái định cư kính mong cơ quan chức năng xem xét lại vấn đề trên để phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân, của địa phương, trước đây khu Thuỷ Thanh 2, Thuỷ Vân 2 vẫn có quy định nhà mẫu nhưng chẳng người dân nào làm đúng theo nhà mẫu.
1/2
1
2
Lượt xem: 155
Ngày gửi: 10:40 26/06/2023
Kết quả xử lý
Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng khu vực thành phố Huế

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thành phố Huế thông báo kết quả xử lý như sau:

Việc xây dựng nhà theo thiết kế Mẫu là tuân thủ theo Luật Quy hoạch cũng như theo điều lệ quản lý quy hoạch cụ thể của từng khu quy hoạch dân cư. Việc này nhằm đảm bảo quản lý bộ mặt từng tuyến phố được hài hòa, có định hướng để tuyến phố được khang trang, có sự đồng bộ kiến trúc, hiện đại sẽ tránh sự nhếch nhác trong xây dựng do tính cách mỗi gia đình mỗi sở thích, mỗi người mỗi quan niệm về kiến trúc, phong thủy chiều cao hay chi tiết xây dựng như gờ phào, chỉ nét…

Để tháo gỡ khó khăn về kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ bà con, thành phố Huế đã hỗ trợ thiết kế bản vẽ xây dựng cũng như việc không thu thuế, lệ phí xây dựng.

Cũng theo đó, để phù hợp với từng nhu cầu của mỗi hộ bà con, thành phố Huế cấp phép xây dựng với số tầng tuân thủ điều lệ quản lý quy hoạch được phê duyệt là 03 tầng, nếu hộ Bà con chỉ có nhu cầu xây 01 tầng hay 02 tầng thì cũng theo quy định thuộc bản vẽ Mẫu trên tuy nhiên không thực hiện tầng 2 hoặc tầng 3, về lâu dài, khi đủ điều kiện về kinh tế, bà con có thể hoàn thiện phần còn lại. Như vậy về lâu dài sẽ đáp ứng mục tiêu mỹ quan kiến trúc, quản lý bộ mặt tuyến phố nói riêng cũng như cả khu dân cư nói chung được hài hòa, thống nhất tạo nên đô thị đẹp. Do đó kiến nghị hủy bỏ việc xây dựng nhà theo Mẫu là không phù hợp.

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng!

Hạn xử lý: 00:00 05/07/2023
Ngày xử lý: 10:21 04/07/2023
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 14:48 07/07/2023
câu trả lời không đúng nội dung. Có bản vẽ nhà mẫu nhưng người dân xây dựng ko đúng với nhà mẫu thì như vậy có bị phạt ko ?
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Về các bia di tích lịch sử trên đường Hồ Chí Minh qua huyện A Lưới A Lưới...
13:32 17/07/2024
Hiện tại Trường Trung học Phổ Thông Hương Thuỷ, địa chỉ đường Dạ Lê, phường...
12:50 17/07/2024
Để vật liệu xây dựng và trồng cây lấn chiếm lòng đường. Cát xây thừa bỏ...
12:43 17/07/2024