Phản ánh, kiến nghị
Khu vực hồ Trái Tim gần đường Nguyễn Hữu Thọ cứ tầm 19h30 là tập trung rác để di chuyển. Sau khi lấy rác đi nước rác đọng lại rất hôi thối ảnh hưởng xung quanh. Đây là khu vực người già và trẻ con hay chơi và đi thể dục, tập trung rác ở đây rất mất vệ sinh. Đề nghị cơ quan chức năng di chuyển vị trí khác phù hợp hơn.
1/3
1
2
3
Lượt xem: 404
Ngày gửi: 19:42 26/09/2023
Kết quả xử lý
Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (Công ty) xin thông báo kết quả xử lý như sau:

Công tác thu gom rác nhà dân trên địa bàn Thành phố đang được thực hiện bằng hai mô hình:

- Thu gom cơ giới - thu gom rác qua hệ thống thùng rác công cộng: áp dụng cho các tuyến phố dân sinh có hạ tầng đảm bảo để xe cuốn ép vào lấy rác; người dân tự đổ rác vào hệ thống thùng rác công cộng.

- Thu gom bằng xe gom thủ công: phương thức này áp dụng đối với các đường kiệt nhỏ xe cuốn ép rác không thể vào được; hoặc một số tuyến phố có mật độ đơn vị kinh doanh dày đặc không thể đặt thùng rác nhựa.

Rác thải sau khi thu gom thủ công được đưa về điểm hẹn để nạp vào xe cuốn ép rác chuyên dùng đưa về khu xử lý. Vị trí thùng rác, điểm hẹn luôn được cân nhắc và thống nhất với UBND các phường trên cơ sở đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phục vụ tốt nhất cho việc đổ rác của các hộ dân, hạn chế ảnh hưởng cho các hộ dân xung quanh nhất.

Vị trí phản ánh là điểm hẹn của một số xe gom thu gom rác cho các hộ dân xung quanh khu vực Hồ trái tim. Đây là đoạn đường tương đối rộng rãi, ít ảnh hưởng đến các hộ dân cư, các hộ kinh doanh và đảm bảo an toàn giao thông nhất. Hiện nay, xung quanh khu vực trên không có vị trí nào thích hợp hơn vị trí này để làm điểm hẹn; các xe gom Công ty cũng chỉ tập kết trong khoảng thời gian ngắn từ 19 giờ 30 đến 19 giờ 50 trong lúc chờ xe cuốn ép đến vận chuyển.

Để tăng cường vệ sinh khu vực và hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi của người dân tại khu vực trung tâm Hồ trái tim; trước mắt, Công ty đã di chuyển các xe gom lùi xa khu vực trung tâm Hồ trái tim và yêu cầu công nhân sắp xếp xe gom gọn gàng tại các điểm hẹn (Đính kèm hình ảnh); thu dọn rác rơi vãi gọn gàng, sạch sẽ ngay sau khi xe cơ giới vận chuyển rác. Về lâu dài, Công ty sẽ nghiên cứu các giải pháp để tăng hiệu quả vận chuyển rác, giảm thời gian xe gom phải chờ vận chuyển rác tại các điểm hẹn.

Công ty trả lời và rất mong quý Ông/Bà thông cảm và chia sẻ những khó khăn chung trong công tác vệ sinh, thu gom rác thải sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng./.

Hạn xử lý: 00:00 06/10/2023
Ngày xử lý: 17:20 04/10/2023
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Họng thu nước bị vỡ ở đường Văn Tiến Dũng (đoạn trước mặt vòng xoay, gần...
15:23 18/10/2024
Mong sửa lại 2 thiết bị này ở Trung tâm Hành chính công Thành phố số 1...
15:15 18/10/2024
Xe ô tô 75D00141 đậu đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường...
11:43 18/10/2024