Phản ánh, kiến nghị
Kiệt 88 đường Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Tây (đoạn từ nhà 35/88, 28/88 trở vào trong) thường xuyên bị ngập khi có mưa lớn. Trong khi khu vực này ở phía sau núi Ngự Bình, về lý thuyết thì không thể ngập lụt nhưng thực tế thì ở đây lại thường xuyên bị ngập.
Như mùa mưa năm 2022, khu vực này từng bị ngập từ 2m nước ngoài đường và 2-3m nước trong nhà. Năm 2023, mới trận mưa trong vòng hơn 2 tiếng sáng ngày 25/9 thì nước ngoài đường đã ngập từ 1m-1,5m, nhiều nhà bị nước tràn vào hơn nửa mét.
Qua theo dõi trong rất nhiều năm qua thì chúng tôi nhận thấy rằng những năm gần đây thì mức độ ngập ngày một nhiều và cao hơn. Nếu như trước đây ba bốn năm mới bị ngập một lần do mưa bão quá to thì hai ba năm trở lại đây cứ có mưa to là khu vực này bị ngập và năm sau ngập cao hơn năm trước. So sánh như năm 1999 là năm có lũ lịch sử thì mức độ ngập ở khu vực này vào năm 1999 thua xa năm 2022 khi nước ngập vào nhà dân rất nhiều, có nhà ngập từ 3m đến 4m.
Trong mỗi lần ngập lụt thì chính quyền địa phương, công an phường, cán bộ thôn xóm cũng đã làm hết sức để hỗ trợ người dân như tổ chức di dời, cứu hộ cứu nạn, cung cấp lương thực thực phẩm bất kể ngày đêm, mưa to gió lớn hết sức vất vả nhiệt tình, không quản ngại sức khoẻ, nguy hiểm. Người dân chúng tôi hết sức biết ơn và ghi nhận.
Sau nhiều lần bị ngập lụt, chúng tôi có tìm hiểu và đi khảo sát đường thoát nước tự nhiên của khu vực này (theo đường suối, khe). Nguyên nhân chủ quan là do ý thức của người dân như vứt rác bừa bãi, đổ xà bần làm nhà … xuống lòng suối làm chậm và chắn lối thoát nước. Nhưng nguyên nhân chính là do khu vực suối khe lâu ngày không được nạo vét đã bị bồi lấp, cây cối, dây leo mọc um tùm không được phát quang, khi mưa xuống rác, cành cây trôi… mắc vào nên không thể hoặc làm cản trở việc thoát nước (xem Clip được quay ở cầu Lăng Cụ Kinh Tế).
Ở khu vực này với hàng trăm hộ dân và hàng ngàn người dân sinh sống (trong đó có rất nhiều sinh viên thuê nhà trọ) nên mỗi lần ngập như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, làm việc và học tập của mọi người. Chưa kể tiềm ẩn nguy cơ rủi ro về tính mạng, thiệt hại tài sản mỗi khi mùa mưa lũ về.
Giải pháp lâu dài thì người dân ở đây rất mong chính quyền các cấp xem xét đầu tư hệ thống ống cống thoát nước đủ để thoát nước mưa.
Giải pháp ngắn hạn thì người dân chúng tôi trước mắt kính mong chính quyền cho nạo vét khe suối, phát quang cây cối, bụi rậm, dây leo mọc um tùm ở khu vực suối này để nước thoát được nhanh hơn nhằm giảm nguy cơ ngập cho khu vực này.
Mùa mưa năm 2023 đang đến gần, rất mong chính quyền các cấp sớm quan tâm xem xét giúp đỡ người dân chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn.
1/5
1
2
3
4
5
Lượt xem: 90
Ngày gửi: 14:01 25/09/2023
Kết quả xử lý
Phòng Quản lý đô thị thành phố Huế; Phường An Tây

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Phòng Quản lý đô thị thành phố Huế và UBND phường An Tây xin thông báo kết quả xử lý như sau:

Liên quan đến tình trạng ngập úng tại kiệt 88 đường Nguyễn Khoa Chiêm, UBND phường rất chia sẻ người dân mỗi khi mùa mưa, bão đến. Đối với việc xây dựng phương án phòng, chống lụt bão và tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ xác định kiệt 88 đường Nguyễn Khoa Chiêm là trọng điểm cần huy động nhân lực và vật lực.

Để hạn chế tình trạng ngập úng như đã nêu, bên cạnh việc nạo vét khơi thông dòng chảy tại kiệt 88 đường Nguyễn Khoa Chiêm đến cầu Cựu Kinh Tế như đã nêu, thì cần phải khơi thông đoạn cuối dòng chảy ra sông, đồng nghĩa phải đầu tư toàn tuyến thoát nước kéo dài từ tổ 3 phường An Tây qua phường An Cựu và điểm cuối là tổ dân phố 01, 02 phường An Tây. Tuy nhiên, với nguồn vốn hẹn hẹp tại địa phương không đủ khả năng để thực hiện.

Trong thời gian đến, UBND phường sẽ chủ động xây dựng phương án và thống kê đề xuất danh mục các tuyến đường cần đầu tư, nâng cấp, báo cáo các cấp có thẩm quyền để xử lý tình trạng ngập úng cục bộ.

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng./.

Hạn xử lý: 00:00 04/10/2023
Ngày xử lý: 09:55 06/10/2023
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Biển báo cấm đỗ xe ở ngã tư Phan Chu Trinh - Hùng Vương lắp ở vị trí không...
13:46 16/07/2024
Ngày 8/7/2024 tại cột điện trước nhà 13/184 Phan Chu Trinh xảy ra cháy...
12:20 16/07/2024
Đề nghị sớm hoàn trả lại tuyến đường Nguyễn Hạnh, phường Thủy Vân để bà...
11:18 16/07/2024