Kính gửi UBND huyện Phú Lộc.
Tôi làm phản ánh này để phản ánh về tình trạng thời gian làm việc của chuyên viên phụ trách tiếp nhận hồ sơ vị trí ô số 4 Tài nguyên môi và môi trường, cụ thể.
Theo quy định về thời gian làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm Hành chính công huyện Phú Lộc bắt đầu buổi sáng từ 8g00. Tuy nhiên, sáng nay ngày 25/10/2024 khi tôi đến nộp hồ sơ tại Trung tâm chờ từ 8g00 sáng đến 8g30 sáng nhưng chuyên viên phụ trách vẫn chưa thấy xuất hiện tại vị trí làm việc. Tại bàn làm việc cũng không đặt bản thông báo rằng ngày hôm nay chuyên viên này bận việc/đến trễ/xin nghỉ phép/đi công tác... làm cho công dân đến nộp hồ sơ phải chờ đợi rất mất thời gian vì không phải ai cũng ở gần trung tâm để có thể chờ đợi mòn mỏi sự xuất hiện của chuyên viên tại ô số 4 được.
Bên cạnh đó, còn có tình trạng một số chuyên viên vừa ăn sáng, vừa làm trao đổi công việc tiếp nhận hồ sơ của công dân. Tôi nhận thấy đây là điều rất phản cảm, mất hình ảnh của chuyên viên tiếp nhận, không đảm bảo tính lịch sự với công dân.
Vì vậy tôi làm phản ánh này kính kiến nghị UBND huyện Phú Lộc tiến hành kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh lại vấn đề thời gian làm việc, trách nhiệm của chuyên viên tại vị trí trên để đảm bảo quá trình thực hiện các thủ tục hành chính được thuận tiện, bảo đảm cho công dân và doanh nghiệp, tránh làm mất thời gian của công dân. Qua đây tôi cũng kính kiến nghị đối với trường hợp chuyên viên tại Bộ phận tiếp nhận kết quả nếu có đến trễ/bận việc/nghỉ phép...thì phải có chuyên viên thay thế để đảm bảo thời gian làm việc và tiếp nhận hồ sơ, trường hợp nếu vẫn có mặt làm việc thì tại bàn làm việc lúc vắng mặt phải để bản thông báo vắng mặt, thể hiện thời gian trở lại tiếp nhận hồ sơ để thuận tiện cho công dân trong nộp và thực hiện các thủ tụ. Hành chính được thuận tiện. Và chấn chỉnh tình trạng như đã phản ánh.
Trân trọng cảm ơn và tin chắc rằng Quý Cơ quan sẽ có hình thức xử lý phù hợp để nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ hành chính tại địa phương!
(*Ảnh chụp lúc 8g16 nhưng đến 8g30 vẫn chưa thấy chuyên viên xuất hiện)
Lượt xem: 270
Ngày gửi: 08:32 25/10/2024
Kết quả xử lý
UBND huyện Phú Lộc
Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà hỏi, UBND huyện Phú Lộc đã chỉ đạo Trung tâm Hành chính công huyện Phú Lộc phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và xin thông báo kết quả như sau:
UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Hành chính công huyện kiểm tra, chấn chỉnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công huyện (đặc biệt, Bộ phận Tiếp nhận tại quầy số 04 theo như phản ánh) về thời gian, thái độ làm việc. Đồng thời, tiếp thu kiến nghị, góp ý để cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ Hành chính công trong thời gian đến.
Chân thành cảm ơn Qúy Ông/Bà.
Trân trọng.
Hạn xử lý: 05/11/2024
Ngày xử lý: 04/11/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?