Phản ánh, kiến nghị
Xin cho biết đô thị thông minh đã giúp gì cho chính quyền trong việc quản lý, điều hành và gần dân hơn? Còn đối với dân thì đã đưa đến những tiện ích gì? (Cơ quan nhận: Sở Thông tin và Truyền thông )
Lượt xem: 118
Ngày gửi: 13:40 21/05/2024
Kết quả xử lý
Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh

Kính gửi quý Báo:

Về nội dung Báo hỏi, Sở Thông tin và Truyền thông xin thông tin lại như sau:

Trên cơ sở tiếp thu góp ý, phản biện, nắm bắt nhu cầu của người dân, Hue-S (dịch vụ đô thị thông minh) đã mang lại nhiêu tiện ích phục vụ cho đời sống của người dân, là công cụ giúp người dân giải quyết những bất cập trong xã hội còn tồn tại trước đó (đến nay, đã tiếp nhận xử lý trên 124.000 phản ánh với tỷ lệ 90.8% hài lòng và chấp nhận); góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ môi trường; phòng chống thiên tai, bão lụt; phòng chống dịch bệnh; cung cấp thông tin chính thống, kịp thời; tiếp thu góp ý, giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ thanh toán trực tuyến; nâng cao kỹ năng số trong dân,…

Thông qua hệ thống camera trí tuệ nhân tạo giám sát, đã hình thành nên công cụ hỗ trợ nghiệp vụ cho lực lượng công an trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm đảm bảo trật tự, an toàn xã hội thời gian qua. Đến nay, hệ thống camera đã ghi nhận và tiếp nhận hơn 37.800 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền phạt trên 5,6 tỷ đồng; hỗ trợ công an truy vết hơn 823 vụ án có biểu hiện yếu tố hình sự.

Thông qua cảm biến của dịch vụ đô thị thông minh bao gồm kết quả phân tích ý kiến phản ánh kiến nghị, góp ý, tương tác của người dân qua Hue-S,… cơ quan chính quyền các cấp có thể đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, hiệu quả phục vụ người dân từ đó đưa ra các chính sách phù hợp.

Ngoài ra, tỉnh còn triển khai các nền tảng số phục vụ cơ quan nhà nước thúc đẩy chính quyền số như: Nền tảng làm việc số, báo cáo số, bản đồ số, họp không giấy tờ,… hỗ trợ đắc lực trong hoạt động quản lý nhà nước, thực thi công vụ của công chức, viên chức trên một nền tảng thống nhất; hỗ trợ công tác theo dõi, giám sát, báo cáo được kịp thời, chính xác; giảm giấy tờ, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí trong công tác quản lý, điều hành.

Chân thành cảm ơn.

Trân trọng!

Hạn xử lý: 27/05/2024
Ngày xử lý: 21/05/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đối diện số nhà 32, ngõ 69, kiệt 131 Trần Phú, phường Phước Vĩnh. Mấy đợt...
16:08 21/11/2024
Nhiều ô trồng cây trước khách sạn Hương Giang (51 Lê Lợi) bị đỗ rác thải...
14:06 21/11/2024
Ba ô trồng cây có gạch vỉa hè lát kín ô trồng làm ảnh hưởng đến sự sinh...
14:02 21/11/2024
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
Giải trình ý kiến cử tri
Lấy ý kiến dự thảo văn bản pháp luật
Thống kê truy cập
Tổng truy cập: 67609328
Đang truy cập: 0
Zalo: 0941260505