Phản ánh, kiến nghị
Chào Huế-S!
Hôm nay tôi xin kể câu chuyện đã lâu rồi. Định không kể nhưng vì Huế đang xây dựng đô thị thông minh,chính quyền thân thiện nên cũng muốn góp 1 phần nhỏ.
Sáng Ngày 29.9.2020, tôi đến Đội quản lý hành chính Công an TP Huế hỏi thủ tục nhập hộ khẩu, theo thông báo thì giờ làm việc là 7h30, nhưng đợi mãi không thấy cán bộ nào mở cửa, người dân đến đã khá nhiều thì có 1 anh tự mở cửa vào, thế là mọi người đua nhau chạy vào, cũng vì 1 mục đích như tôi là lấy được số thứ tự sớm nhất. Lấy số xong tiếp tục ngồi đợi đến 8h kém vẫn không có ai, rồi có 1 cán bộ đến cắt số để đổi lại. Tôi tranh thủ hỏi hôm nay không tiếp dân hay sao vậy thì được biết là cán bộ đang họp, 8h mới làm việc. Đổi số thứ tự xong tiếp tục đợi đến 8h04 thì có 1 cán bộ vô ô số 1, tôi đến hỏi thủ tục thì được hướng dẫn qua ô số 5 (không phải hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ như ghi trên bảng thông báo), tiếp tục đợi cán bộ đến để gọi số. Rồi cũng đến lượt gọi tôi vào giải quyết. Tôi hỏi thủ tục giấy tờ nhập hộ khẩu, do nhà mới làm, hộ khẩu ở nơi khác nên cần những loại giấy tờ nào? Cán bộ tên Anh trả lời cần cắt khẩu chỗ ở cũ và chứng minh chỗ ở mới rồi cúi xuống ghi chép, tôi tiếp tục hỏi có cần giấy tờ nào khác nữa không thì được trả lời là anh có giấy tờ nào rồi? (Trả lời lại bằng 1 câu hỏi). Tôi nói chỉ có sổ đỏ chứng minh nơi ở mới, nhà đã làm, bây giờ cần thêm giấy tờ nào nữa thì được trả lời với giọng khó chịu: Anh có giấy tờ gì thì đem tới để xem xét tiếp nhận rồi có giấy trả lời? (Tôi nghĩ: Không lẽ đem hết các loại giấy đông tây kim cổ tới luôn à?). Xin nghỉ 1 buổi làm cho xong thủ tục mà xem như lãng phí rồi vì về nhà mà lấy giấy tờ đi sao chụp hết xong đem tới lấy số thứ tự đến lượt mình lại thì hết trưa. Vậy thôi đi về đã.
Qua đây tôi chỉ xin kiến nghị như thế này thôi:
- Nếu có họp Đội thì nên dán thông báo để người dân yên tâm ngồi chờ.
- Quy trình tiếp nhận hướng dẫn có thay đổi thì thay lại bảng thông báo khác tại ô số 1.
- Khi dân hỏi các loại giấy tờ cần thiết thì hướng dẫn cụ thể,in được ra giấy thì càng tốt chứ đừng nói chung chung như vậy tội dân lắm.
Tôi chỉ xin có vài lời vậy thôi, hy vọng đô thị Huế ngày càng thông minh và thân thiện. Cảm ơn Trung tâm đã đọc tin!
1/4
1
2
3
4
Lượt xem: 521
Ngày gửi: 20:31 02/02/2021
Kết quả xử lý
Công an Thành phố Huế

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tiến hành xác minh, trả lời như sau:

Liên quan đến nội dung phản ánh thời gian tiếp nhận hồ sơ thay đổi nhưng không thông báo: Thực hiện đúng quy trình tiếp dân, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội có niêm yết bảng thông báo thời gian làm việc: buổi sáng từ 07h30 đế 11h30, buổi chiều từ 13h00 đến 17h00; thời gian tiếp nhận hồ sơ : buổi sáng từ 08h00 đến 11h30 và chiều từ 13h00 đến 17h00. Như vậy, theo nội dung phản ánh thời gian tiếp nhận hồ sơ có thay đổi nhưng không thông báo là không đúng với thực tế tại bảng niêm yết thời gian làm việc.

Liên quan đến nội dung phản ánh quy trình tiếp nhận có thay đổi nhưng không thông báo, không có quy trình hướng dấn cụ thể bằng hồ sơ, văn bản: Ngày 29/9/2020 cán bộ được phân công tiếp nhận, giải quyết các thủ tục có liên quan đến đăng ký, quản lý cư trú gồm 3 đồng chí: Cao Thị Nhung, Đỗ Thị Thùy Tràn, Hà Lê Trà My. Cụ thể tại ô trả hồ sơ phân công đồng chí Cao Thị Nhung, 02 ô tiếp nhận hồ sơ phân công đồng chí: Đỗ Thị Thùy Trang và Hà Lê Trà My.

Trong khoảng thời gian trên, biên chế cả Tổ đăng ký, quản lý cư trú chỉ có 6/12 đồng chí, 6 đồng chí nghĩ do chế độ thai sản và tham gia diễn tập phòng chống bạo loạn BK20 nên thực hiện công tác tiếp dân chỉ còn 06 đồng chí chia thành 02 ca phân vào 03 ô gồm: 01 ô trả hồ sơ và 02 ô trực tiếp hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ; không có cán bộ để bố trí cán bộ thực hiện công tác hướng dẫn hồ sơ ban đầu nên dẫn đến trong quá trình vừa tiếp nhận, vừa hướng dẫn nên xảy ra tình trạng không hướng dẫn được chi tiết, cặn kẽ cho người dân.

Qua nội dung phản ánh trên, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tiến hành họp đơn vị, chỉ đạo tổ đăng ký, quản lý cư trú tiến hành làm rõ trách nhiệm, có hình thức kiểm điểm nghiêm túc, hạ cờ thi đua tuần đối với các cán bộ thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ ngày 29/9/2020.

Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ không ngừng quán triệt Cán bộ chiến sĩ nhất là cán bộ thực hiện công tác tiếp dân không ngừng nâng cao ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân.

Công an thành phố cảm ơn người dân đã phản ánh về tình hình như trên và mong mọi người tiếp tục nêu cao tinh thần phản ánh, góp ý trong thời gian tới.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 19/02/2021
Ngày xử lý: 16:18 09/02/2021
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (2) - 06:13 18/02/2021
Bản đồ tham quan Đàn Nam giao có vẽ chưa hợp lý lắm cho người xem để tham quan
Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh - 15:10 18/02/2021
Cám ơn Ông/Bà đã gửi phản ánh góp ý đến Trung tâm. Ông/bà vui lòng tạo phản ánh mới gồm đầy đủ nội dung, hình ảnh hoặc video cần phản ánh và gửi qua ứng dụng Hue-S để Trung tâm có cơ sở chuyển cho các đơn vị kiểm tra và xử lý thông tin phản ánh của Ông/bà. Trân trọng./.
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
Mong cơ quan chức năng kiểm tra rà soát Spa Ami Beauty Clinic (địa chỉ:...
10:23 31/07/2023
Kính gửi: - Trung tâm điều hành đô thị thông minh Hue-S - Công an Phường...
20:53 21/05/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Đoạn đường Nguyễn Cửu Vân phía qua cầu Thủy Vân rẽ phải hiện tại đã xong...
18:04 16/07/2024
Sân vận động Kim Long nằm trước chợ mới Kim Long thuộc kiệt 78 Phạm Thị...
16:15 16/07/2024
Biển báo cấm đỗ xe ở ngã tư Phan Chu Trinh - Hùng Vương lắp ở vị trí không...
13:46 16/07/2024