Phản ánh, kiến nghị
Kính gửi Hue-S, kính gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế. Tôi là người chuyên đi làm các thủ tục cũng như chế độ cho người lao động trong đơn vị. Bởi vậy tần suất của tôi qua BHXH tỉnh khá là nhiều. Tôi và rất nhiều người phụ trách mảng bảo hiểm, cũng như nhiều người dân hiện nay thấy không hài lòng về phong cách phục vụ của nhân viên ở các ô số 5, 6 và 7 ở bộ phận 1 cửa. Xử lý hồ sơ quá chậm, thái độ giải đáp thắc mắc của dân không nhiệt tình, không tập trung xử lý hồ sơ dứt điểm, quá cứng nhắc. Rất nhiều người bức xúc họ chỉ biết ngồi nói với nhau làm gì mà lâu, quá lâu, khó chịu, không lo làm cho xong, cứ làm chi chi... Trước đây có chị Trần Thị Vân Anh - chị là người rất nhiệt tình, thân thiện, giải đáp và hướng dẫn cho đơn vị, cho người dân nhiệt tình, tốc độ xử lý hồ sơ rất nhanh. Cơ quan nên có một, hai, người như vậy để công việc ở bộ phận 1 cửa được nhanh gọn. Người dân đi làm đỡ mất thời gian, đỡ bức xúc. Đồng thời tôi cũng xin kiến nghị cơ quan BHXH tỉnh nên đặt 1 hộp thư phản ánh, đóng góp tại bộ phận 1 cửa để có thể thu thập được những ý kiến từ dân, từ đó nâng cao được chất lượng dịch vụ của mình. Bởi có rất nhiều người dân muốn phản ánh mà họ không biết phải gửi đi đâu, nói cho ai. Tôi xin cảm ơn.
Lượt xem: 991
Ngày gửi: 21:45 28/04/2021
Kết quả xử lý
Bảo hiểm xã hội tỉnh

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra và trả lời như sau:

 

Trước hết, BHXH Thừa Thiên Huế chân thành cám ơn sự góp ý của Quý Ông/Bà, đồng thời xin chia sẻ những điều đã gây bức xúc đã làm cho Quý Ông/Bà không hài lòng khi đến giao dịch thủ tục hành chính tại Bảo hiểm xã hội tỉnh.

 

1. Về xử lý hồ sơ chậm, phong cách phục vụ và thái độ giải đáp thắc mắc của người dân thiếu nhiệt tình, không tập trung xử lý hồ sơ: Căn cứ các Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31/01/2019 của BHXH Việt Nam về việc ban hành Quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, BHTN; Quyết định 2192/QĐ-BHXH ngày 10/12/2019 của BHXH Việt Nam ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong ngành Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức thực hiện tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thực hiện tiếp nhận 05 lĩnh vực: Thu BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN); Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; Giải quyết hưởng các chế độ BHXH; Chi trả các chế độ BHXH; Thực hiện chính sách BHYT. Qua theo dõi, các viên chức tại bộ phận một cửa nói chung và các viên chức ở các ô số 5, 6, 7 nói riêng luôn có ý thức trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tinh thần tích cực hợp tác trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, công bằng, liêm chính, đặc biệt là trong quan hệ với nhân dân, lắng nghe ý kiến và đáp ứng đầy đủ, kịp thời quyền lợi chính đáng của nhân dân. Theo đó, viên chức thực hiện tiếp nhận các lĩnh vực nói trên phải rà soát, đối chiếu để đảm bảo thành phần hồ sơ theo quy định và thực hiện số hóa (scan) tất cả các hồ sơ giấy, đồng thời ký số để cập nhật vào Hệ thống và chuyển bộ phận nghiệp vụ xử lý, tất cả các quy trình trên đòi hỏi phải mất nhiều thời gian để thực hiện cho một lượt giao dịch. Trong thời điểm hiện nay, lượng hồ sơ giao dịch trực tiếp tại bộ phận một cửa gia tăng đáng kể, bình quân khoảng 300 lượt, có thời điểm gần 500 lượt giao dịch/ngày, hệ thống mạng đôi lúc bị gián đoạn đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thời gian thụ lý hồ sơ.

 

Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ tiếp tục quán triệt cho cán bộ viên chức nhân viên tại bộ phận một cửa nâng cao ý thức tinh thần trách nhiệm, tác phong phục vụ, chuyên nghiệp, làm việc khoa học, có hiệu quả để phục vụ tốt hơn, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của cơ quan Bảo hiểm xã hội, đảm bảo sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

 

2. Về việc lắp đặt hộp thư phản ánh, đóng góp ý kiến: Trước đây, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã lắp đặt hộp thư góp ý tại trụ sở của đơn vị ở 02 đường Lê Hồng Phong, phường Phú Nhuận thành phố Huế. Tuy nhiên, Bảo hiểm xã hội tỉnh do mới chuyển trụ sở về hoạt động tại đường Hoàng Lanh, phường An Đông hộp thư cũ đã bị hỏng khi tháo dỡ, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tiến hành lắp đặt 01 hộp thư mới, gắn tại Trụ sở mới, tiện cho việc nhận thư phản ảnh, góp ý của người dân. Bảo hiểm xã hội tỉnh rất mong được nhận các thông tin phản ảnh, góp ý của người dân để ngày càng có những thay đổi, hoàn thiện, nâng cao chất lượng và phong cách phục vụ tốt hơn.

 

Bảo hiểm xã hội tỉnh kính thông báo đến Ông/Bà, đồng thời cám ơn sự đóng góp ý kiến và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý Ông/Bà trong thời gian đến.

Trân trọng.

Hạn xử lý: 00:00 12/05/2021
Ngày xử lý: 17:17 07/05/2021
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Cầu Tam Giang (Ca Cút) bắt qua phá Tam Giang nối liền xã Hương Phong và...
19:15 08/10/2024
Hiện nay ở tuyến đường giữa kiệt 839 Nguyễn Tất Thành đến đường Nguyễn...
17:12 08/10/2024
Vào lúc 16h10 ngày 08/10/2024 tại ngã tư Lê Viết Lượng giao nhau Nguyễn...
16:11 08/10/2024