Kính chào Ông/Bà.
Ngay sau khi nhận phản ánh, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố Huế xác minh, kết quả như sau:
Hiện nay, Công an thành phố đang triển khai chiến dịch cấp CCCD và thực hiện quy trình thu thập, cập nhật, chỉnh sửa và kiểm tra, phúc tra thông tin về công dân trong cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư nên do yêu cầu của công tác phúc tra, bổ sung thông tin, điều chỉnh thông tin, dẫn đến số lượng công dân đến thực hiện việc giao dịch tại điểm tiếp nhận, giải quyết tại CATP tăng cao. Quá trình tiếp nhận thực hiện theo quy trình 2615, người dân phải kê khai theo mẫu DC02 đối với các nhân khẩu có thay đổi thông tin, nhiều người dân không thể tự kê khai, kê khai sai, không đầy đủ thông tin hồ sơ tài liệu,… nên thời gian tiếp nhận kéo dài.
Tuy nhiên, tại điểm tiếp công dân của Công an thành phố đã được trang cấp máy bấm số theo thứ tự nên không xảy ra tình trạng chen lấn để bấm số thứ tự như đã phản ánh, đồng thời biểu mẫu DC02 không yêu cầu người dân phải quay về Công an địa phương để xác nhận. Thực hiện theo thông báo số 51/TB-BCĐ ngày 023/5/2021, thông báo số 51/TB-BCĐ ngày 06/5/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh Thừa Thiên Huế, Đội QLHC về TTXH Công an thành phố Huế đã tăng cường phân công lực lượng bố trí, sắp xếp để giải quyết các yêu cầu của công dân, đồng thời thực hiện nghiêm các quy tắc phòng chống dịch, hạn chế tình trạng như người dân phản ánh.
Công an tỉnh chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.