Phản ánh, kiến nghị
Công trình thi công tuyến đường Tôn Thất Thiệp qua hai phường Thuận Hòa và phường Tây Lộc và công trình trùng tu thượng thành, qua một chiều mưa 6-9-2023 đất đai và rác thải đã tràn hết xuống đường. Đề nghị xử lý gấp.
1/2
1
2
Lượt xem: 193
Ngày gửi: 06:32 07/09/2023
Kết quả xử lý
Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Huế

Kính gửi: Quý Ông/Bà

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Huế đã kiểm tra và xin trả lời như sau:

Hạng mục: Dọn dẹp vệ sinh và hoàn trả mặt bằng sau khi di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, kinh thành Huế thuộc dự án Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống kinh thành Huế gồm các hạng công việc chặt hạ, đào bỏ toàn bộ cây cối, phát quang cây cối đeo bám trên hệ thống thành, phá dỡ nhà, san nền hoàn trả mặt bằng theo cao độ phù hợp hồ sơ được duyệt thuộc khu vực Thượng thành, Eo Bầu, Hộ thành hào và Tuyến phòng lộ, Trấn Bình đài (chưa kể các khu vực bổ sung vào giai đoạn 1) sau khi người dân bàn giao mặt bằng sau khi đã tận thu các tài sản, các công trình nhà cửa đã để lại cảnh quan xung quanh hệ thống kinh thành Huế rất nhếch nhác nên việc dọn dẹp vệ sinh, san gạt bù đắp đất theo cốt nền di tích để bàn giao cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện việc trùng tu đảm bảo cảnh quan môi trường cho các hộ dân xung quanh và phát huy giá trị di sản văn hoá là vấn đề cấp bách.

Chính vì vậy, UBND tỉnh, Thành phố đã giao Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Huế làm Chủ đầu tư hạng mục: Dọn dẹp vệ sinh và hoàn trả mặt bằng sau khi di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, kinh thành Huế. Trong quá trình đấu thầu công khai rộng rãi đã có 2 đơn vị trúng thầu là: Liên danh Công ty TNHH Anh Quân và Công ty Cổ phần Xây lắp và Thương mại An Bảo đang nỗ lực thực hiện để đảm bảo tiến độ theo hình thức cuốn chiếu, các khu vực dân bàn giao mặt bằng đến đâu thi công đến đó. Tuy nhiên, trong thực tế khi chưa giải phóng mặt bằng nhà ở của dân và các công trình kiến trúc là vật cản nước từ độ cao các công trình trên Thượng thành, Eo Bầu xuống các trục đường xung quanh. Nay thi công hạ giải các công trình nhà cửa, cây cối hiện trạng trong khu vực Thượng thành, Eo Bầu... không còn vật cản nên khi mưa lớn nước từ Thượng Thành đổ xuống qua các Eo Bầu và các đoạn tường thành bị sập do tác động của con người và thời gian.

Ngay lúc đang mưa, Lãnh đạo Trung tâm cùng Cán bộ đi kiểm tra để xử lý các việc nêu trên. Trung tâm cám ơn ý kiến phản ánh và đang xúc tiến cùng đơn vị thi công mời các cơ quan chuyên môn của Thành phố, đơn vị tư vấn QLDA, giám sát thi công Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế để thống nhất phương án xử lý hạn chế đến mức thấp nhất đất các khu vực trên tràn xuống các trục đường xung quanh, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Trong lúc chờ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện trùng tu các khu vực nói trên, rất mong bà con thông cảm, chia sẻ và hỗ trợ.

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng./.

Hạn xử lý: 00:00 18/09/2023
Ngày xử lý: 09:47 08/09/2023
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Vào lúc 20h15 phút, ngày 18 tháng 10 năm 2024, quán Ốc Dính, địa chỉ 44...
20:30 18/10/2024
Lô D26, đường Bao Mỹ 6, Khu vực 2, phường Hương Sơ. Kiến nghị trồng bổ...
19:19 18/10/2024
Khu đô thị Phú Mỹ Thượng, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang. Bóng đèn đường ngay...
19:14 18/10/2024