Phản ánh, kiến nghị
Tại số 03 Phó Đức Chính, phường Phú Hội, cống tắt hôi thối hơn 1 tháng nay, xử lý giúp dân không thể chịu được mùi và các dầu mỡ dưới cống tràn lên, video ghi nhận ngày 2/10/2024. Kính mong cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.
Lượt xem: 15
Ngày gửi: 19:00 03/10/2024
Kết quả xử lý
Phường Phú Hội

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, UBND phường Phú Hội xin thông báo kết quả như sau:

UBND phường đã chỉ đạo Bộ phận Địa chính - Xây dựng, Công an phường, Tổ trưởng TDP 4 tiến hành kiểm tra thực tế tại địa điểm phản ánh là đúng và UBND phường đã tiến hành làm việc với các chủ cơ sở kinh doanh gà tại tuyến đường Phó Đức Chính, yêu cầu chủ CSKD quán gà tại 07 Phó Đức Chính tiến hành khơi thông cống do tình trạng dầu mỡ của cơ sở và đồng thời yêu cầu 02 chủ cơ sở kinh doanh quán gà tại 07 Phó Đức Chính và 02 Phó Đức Chính làm hệ thống bể thu gom có lưới lọc rác và bể tách dầu mở để nước xả thải sinh hoạt ra hệ thống cống chung là nước sạch không làm ảnh hưởng đến việc tắc nghẽn cống chung. Sau thời gian 05 ngày kể từ ngày ký biên bản làm việc, nếu không chấp hành sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật và các chủ cơ sở kinh doanh nghiêm chỉnh thực hiện. (Đính kèm biên bản)

Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.

Trân trọng./.

File đính kèm:
Hạn xử lý: 15/10/2024
Ngày xử lý: 15/10/2024
Kết quả xử lý
Ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước thành phố Huế

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Ban Quản lý Dự án Cải thiện Môi trường nước thành phố Huế (Ban QLDA) xin thông tin như sau:

Hệ thống thoát nước khu vực đường Phó Đức Chính đã được dự án Cải thiện môi trường nước thành phố Huế hoàn thành theo đúng hồ sơ thiết kế và đưa vào khai thác sử dụng năm 2017. Sau khi hoàn thành, hệ thống thoát nước nêu trên hoạt động tốt, đồng bộ với các hạng mục còn lại của dự án, nâng cao hiệu quả tiêu thoát nước mưa, giải quyết tình trạng ngập úng, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường trong phạm vi dự án…

Sau khi hoàn thành Hệ thống thoát nước khu vực đường Phó Đức Chính, Ban QLDA Cải thiện môi trường nước thành phố Huế (Ban QLDA) đã đưa hệ thống nêu trên vào khai thác, sử dụng. Trong quá trình vận hành, khai thác được sự thống nhất của UBND Thành phố, ngày 16/6/2023 Ban QLDA đã ký hợp đồng số 02/2023/DVPTV-HD với Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế để quản lý, vận hành hệ thống thoát nước, thời gian thực hiện từ ngày 16/6/2023 đến ngày 16/6/2024.

Trong quá trình vận hành, Hệ thống thoát nước khu vực đường Phó Đức Chính đã được Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế tiến hành khơi thông, nạo vét hệ thống thoát nước, cụ thể như sau:

  • Ngày 22/9/2023, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế đã tiến hành nạo vét hệ thống thoát nước đường Phó Đức Chính (lần 01). Đính kèm hình ảnh.
  • Ngày 20/10/2023, Ban QLDA nhận được phản ánh của người dân liên quan việc tắc nghẽn cống tại đường Phó Đức Chính. Ngày 25/10/2023, Ban QLDA đã yêu cầu Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế tiến hành nạo vét hệ thống thoát nước đường Phó Đức Chính (lần 02) và Ban QLDA đã có thông tin phản hồi về việc xử lý để người dân được nắm rõ. Trong đó, Ban QLDA đã nêu rõ nguyên nhân bị tắc nghẽn như sau: “Ngày 25/10/2023, Nhà thầu đã hoàn thành công tác xử lý đảm bảo thoát nước trong khu vực. Tuy nhiên, việc người dân đấu nối và xả thải trực tiếp chất thải, dầu mỡ vào hệ thống của Thành phố mà không có bể lắng cặn chất rắn trước khi xả thải là không đúng quy định. Ban QLDA đề nghị các hộ kinh doanh tại khu vực này xây dựng bể lắng cặn chất thải trước khi xả nước thải vào hệ thống của Thành phố. Việc xả chất thải rắn, dầu mỡ trực tiếp vào hệ thống thoát nước không những gây hư hỏng, tắc nghẽn hệ thống tại đường Phó Đức Chính mà sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống xử lý nước thải. Do đó rất mong người dân chấp hành đúng quy định trong vấn đề đấu nối và xả nước thải.”.
  • Ngày 07/11/2023, Ban QLDA tiếp tục nhận được phản ánh của người dân liên quan việc tắc nghẽn cống tại đường Phó Đức Chính. Ngày 14/11/2023, Ban QLDA đã yêu cầu Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế tiến hành nạo vét hệ thống thoát nước đường Phó Đức Chính (lần 03) và Ban QLDA đã có thông tin phản hồi về việc xử lý đến người dân, cụ thể: “Ngày 14/11/2023, Nhà thầu đã hoàn thành công tác xử lý đảm bảo thoát nước trong khu vực. Tuy nhiên, việc người dân đấu nối và xả thải trực tiếp chất thải, dầu mỡ vào hệ thống của Thành phố mà không có bể lắng cặn chất rắn trước khi xả thải là không đúng quy định. Ban QLDA đề nghị các hộ kinh doanh tại khu vực này xây dựng bể lắng cặn chất thải trước khi xả nước thải vào hệ thống của Thành phố. Việc xả chất thải rắn, dầu mỡ trực tiếp vào hệ thống thoát nước không những gây hư hỏng, tắc nghẽn hệ thống tại đường Phó Đức Chính mà sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống xử lý nước thải. Do đó, rất mong người dân chấp hành đúng quy định trong vấn đề đấu nối và xả nước thải.”

Hiện nay, Hợp đồng số 02/2023/DVPTV-HD giữa Ban QLDA và Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế đã kết thúc (kết thúc ngày 16/6/2024). Do đó, đối với công tác khơi thông, nạo vét hệ thống thoát nước dự án Cải thiện môi trường nước thành phố Huế, trong đó có đường Phó Đức Chính sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2024-2025. Hiện Ban QLDA đang phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thành thủ tục bàn giao cho đơn vị tiếp nhận khai thác, vận hành, bảo trì công trình. Sau khi hoàn thành thủ tục, đơn vị tiếp nhận sẽ thực hiện công tác khơi thông, nạo vét theo quy định.

Tuy nhiên, một lần nữa Ban QLDA nhấn mạnh rằng việc một số hộ dân, đơn vị kinh doanh xả thải không đúng quy định, xả trực tiếp dầu mỡ, chất thải rắn vào hệ thống của dự án không thông qua bể tự lắng cặn sẽ không những gây hư hỏng, tắc nghẽn hệ thống tại đường Phó Đức Chính thường xuyên mà sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống thu gom nước thải khu vực lân cận. Do đó, thông qua Cổng thông tin Hue-S, Ban QLDA rất mong người dân chấp hành đúng quy định trong vấn đề đấu nối và xả nước thải. Bên cạnh đó, Ban QLDA đề nghị Chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, vận động, yêu cầu người dân, các hộ kinh doanh tại khu vực đường Phó Đức Chính thực hiện đấu nối, xả nước thải đúng theo quy định (theo Điều 7, Chương II, Quyết định số 51/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa thiên Huế ngày 06/7/2017, Quyết định Ban hành Quy định quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế) và có chế tài xử lý đối với các hộ dân, đơn vị kinh doanh không tuân thủ để giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.

Trân trọng.

File đính kèm:
Hạn xử lý: 15/10/2024
Ngày xử lý: 14/10/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Vào lúc 21h ngày 15/10/2024, tại tuyến đường Ngự Bình, phường An Cựu. Xe...
13:37 16/10/2024
Phản ánh việc cây xanh tán rộng chưa được cắt tỉa và dây điện chằng chịt...
09:00 16/10/2024
Bảng quảng cáo lấn chiếm hết phần đường tham gia giao thông của xe 2 bánh....
08:55 16/10/2024
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
Giải trình ý kiến cử tri
Lấy ý kiến dự thảo văn bản pháp luật
Thống kê truy cập
Tổng truy cập: 66843386
Đang truy cập: 9266
Zalo: 0941260505