Phản ánh, kiến nghị
Kiến nghị di dời cổng và bức thành của trường Tiểu học số 1 Thuận An.
Kính gửi cơ quan chức năng. Trước trường Tiểu học Thuận An 1, đường Trương Thiều nhiều năm nay thường hay ùn tắc giao thông, gây nguy hiểm vào lúc tan học hay đến trường hoặc học sinh ra vào mua đồ ăn trước cổng trường ... Một trong những nguyên nhân là do cổng trường và thành trường quá sát lòng đường, làm giảm diện tích của lòng đường lại, phụ huynh lái xe tới chở học sinh tấp nập, không có chỗ đậu xe, gây ùn tắc nghiêm trọng. Qua vụ việc này, tôi xin kiến nghị một số điều như sau đây:
- Cổng trường và thành trường (phía tiếp giáp mặt đường chính) phải được phá vỡ và được xây dựng lui vào từ 3-5 mét, nhà để xe của trường nên bố trị lại.
- Nhà trường nên mở thêm cổng phụ dành cho những học sinh đi bộ, không có phụ huynh đưa đón hoặc ngược lại để phân luồng, làm giảm ùn tắc và phóng nhanh của học sinh ra đường.
- Đặt thêm biển, cấm buôn bán trước cổng trường, ý nói những người hay kéo xe đi bán trước cổng trường.
- Đặt thêm biển mang hiệu lệnh phụ huynh đến đón con em xin để xe đúng nơi quy định.
Hình ảnh được ghi vào lúc 12h52 phút ngày 15-11-2022.
Mong ban cơ quan chức năng xem xét và có phương án giải quyết phù hợp. Xin chân thành cảm ơn.
Lượt xem: 186
Ngày gửi: 13:58 15/11/2022
Kết quả xử lý
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề qúy Ông/Bà phản ánh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế đã tiến hành làm việc với Ban giám hiệu trường Tiểu học số 1 Thuận An và nhà trường xin thông báo kết quả xử lý như sau:

Trường Tiểu học Số 1 Thuận An đóng tại địa chỉ số 09 Trương Thiều, phường Thuận An, thành phố Huế tiền thân là trường làng Thai Dương. Trường được thành lập do nhu cầu tự phát của nhân dân từ cuối thập niên 50, với diện tích 2.688 m2, Với đặc điểm trong khuôn viên của trường có một di tích lịch sử (Bi Đình) từ thời vua Tự Đức được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh và cổng trường cũng nằm trong quần thể di tích lịch sử cần được bảo tồn, không thể di dời theo quy định.

Trong điều kiện khách quan diện tích khuôn viên trường nhỏ hẹp nhưng số lượng học sinh hằng năm luôn dao động từ 550 đến 650 với 20 đến 21 lớp. Cổng chính nhỏ nên nhà trường đã chủ động triển khai công tác đảm bảo an toàn của học sinh khi ra, vào trường như sau:

- Thứ nhất: tiến hành mở cổng phụ bên phải cổng chính, rộng 3,8m.

- Thứ hai: tuyên truyền, giáo dục ý thức của học sinh xếp hàng trật tự khi ra về từ lớp đến cổng trường.

- Thứ ba: tiếp tục tổ chức mô hình xếp hàng đón con, dành phần diện tích phía trong sân trường đề CMHS sắp xe trật tự chờ để đón con em mình lúc tan trường hay đưa học sinh đến trường.

- Thứ tư: phối hợp với chính quyền địa phương và công an phường Thuận An tuần tra kiểm soát giao thông trong giờ tan trường.

Tuy nhiên, với số lượng học sinh khá đông và trường lại nằm trên trục đường chính, vỉa hè quá ngắn, trường nằm sát gần chợ Thuận An, phương tiện di chuyển quá nhiều nên giờ vào học hay tan trường không tránh khỏi ùn tắc giao thông. Vì thế, để giảm thiểu tình trạng này, nhà trường rất mong được sự thông cảm của bà con nhân dân, nâng cao ý thức trong việc di chuyển qua trục đường lúc tan trường. Nhà trường kêu gọi toàn thể CMHS nâng cao ý thức hơn nữa trong việc chờ đợi đưa đón con đến trường và lúc tan trường để đảm bảo an toàn cho bản thân và thế hệ trẻ của chúng ta.

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng!

 

1/2
1
2
Hạn xử lý: 00:00 25/11/2022
Ngày xử lý: 09:39 23/11/2022
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Người dân tại Tổ 12, trước cửa nhà 97 Dạ Lê, phường Thủy Phương, thị xã...
11:50 06/10/2024
Dây điện và đường cáp mạng bắt ngang qua đường, lâu ngày đường dây chùng...
11:09 06/10/2024
Tiếp tục tái diễn lấn chiếm đường kiệt làm xưởng mộc tại kiệt 129 An Dương...
09:37 06/10/2024