Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra và trả lời như sau:
Trước hết, BHXH Thừa Thiên Huế chân thành cám ơn sự góp ý của Ông/Bà.
Trong thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến biến phức tạp trên địa bàn toàn tỉnh. Tại BHXH tỉnh nói chung và tại Bộ phận “1 cửa” nói riêng đã có nhiều ca mắc F0, F1 đang phải thực hiện cách ly tại nhà và cách ly tập trung điều trị tại các cơ sơ y tế theo quy định.
Số lượng giao dịch hồ sơ hàng ngày rất nhiều, BHXH tỉnh cũng đã bố trí thường xuyên 04-05 cán bộ tại bộ phận “1 cửa”, có nhiều giải pháp tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, đặc biệt là hướng dẫn tăng số lượng hồ sơ giao dịch điện tử, giao dịch qua hệ thống bưu chính để hạn chế tiếp xúc, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid 19; đồng thời tăng cường thời gian làm việc, làm thêm ngoài giờ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Tại thời điểm Ông/Bà phản ảnh là đúng với tình hình thực tế đang diễn ra, một số cán bộ ở bộ phận “1 cửa” đang phải đôn đốc, nhận hồ sơ ở các Phòng nghiệp vụ để kịp trả hồ sơ đã đến ngày, giờ hẹn trả: cụ thể có 02 viên chức tại bộ phận “1 cửa” phải trực tiếp đến các Phòng nghiệp vụ và sao lục hồ sơ tại Kho Lưu trữ để hỗ trợ và trả cho những khách hàng đang chờ đợi nhận kết quả.
BHXH Thừa Thiên Huế rất lấy làm tiếc vì đã để Ông/Bà phải chờ đợi lâu, mong quý Ông/Bà hết sức thông cảm.
Với những thông tin phản ánh nói trên, BHXH tỉnh luôn lắng nghe, đồng thời cám ơn sự đóng góp ý kiến và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý Ông/Bà trong thời gian đến để tiếp tục thực hiện tốt sự nghiệp an sinh xã hội trên địa bàn.
Bảo hiểm xã hội tỉnh chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.